Chelsea cướp ngôi sao 30 triệu bảng ngay trước mũi Tottenham

Thứ sáu - 23/08/2013 12:17 580 0
Là người đến sau nhưng Chelsea đã hành động rất nhanh và chính xác để giành được tiền vệ công Willian từ Anzhi Makhachkala.
w-1377274184.jpg
Willian (trái) chọn Chelsea dù đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế ở Tottenham.

Theo hãng truyền thông quốc gia Anh BBC, Chelsea đã chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để có sự phục vụ của Willian từ Anzhi – đội bóng một thuở tiêu tiền như nước của Nga.

Hiện tại Chelsea đang làm thủ tục xin giấy phép lao động cho Willian.

“1-0 cho Jose Mourinho”, tờ DailyMail của Anh bình luận về cái kết của thương vụ này, nơi người thua là Andre Villas-Boas – HLV của Tottenham.

Willian trước đó tưởng như chỉ còn cách Tottenham nửa bước chân sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế hôm thứ tư vừa qua ở sân White Hart Lane.

Đến 18h thứ năm (theo giờ London) Chelsea mới vào cuộc, nhưng chỉ trong một ngày họ đã đạt được thoả thuận về mức phí chuyển nhượng cũng như các thoả thuận trong hợp đồng cá nhân với Willian.

Sự nhanh chóng này có phần can thiệp của ông chủ Chelsea - Roman Abramovich, vốn có mối quan hệ với tỷ phú đồng hương với ông chủ của Anzhi - Suleyman Kerimov. Bản thân Willian cũng muốn đến Chelsea để được chơi Champions League.

Các nguồn tin thân với Willian tiết lộ thực ra trong mỗi kỳ chuyển nhượng kể từ năm 2011 Chelsea đều tìm cách tiếp cận với ngôi sao người Brazil.

Dự kiến trong tuần này tiền vệ 25 tuổi sẽ kiểm tra y tế ở sân Stamford Bridge, trước khi nhận giấy phép lao động tuần sau.

Anh trở thành bàn hợp đồng đáng kể thứ ba của Chelsea mùa hè năm nay, sau tiền vệ người Đức Andre Schurrle và tiền vệ người Hà Lan Marco van Ginkel.

Trước khi thông tin được truyền thông xác thực, HLV Mourinho đã úp mở nói sáng nay rằng Willian sẽ chọn Chelsea thay vì Tottenham. “Tôi biết cầu thủ này muốn gì, vì vậy chúng tôi không thể che giấu điều gì lúc này”.

Willian gia nhập Anzhi hồi đầu năm nay với mức phí chuyển nhượng được cho là 30 triệu bảng, sau 5 năm rưỡi thi đấu cho Shakhtar Donetsk của Ukraine. Tuy nhiên hè năm nay anh bị đưa vào nhóm cầu thủ đắt giá cần phải bán, sau khi CLB thay đổi chính sách tài chính.

Sự xuất hiện của Willian hứa hẹn gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của Chelsea, nhưng lại đe doạ vị trí của Juan Mata.

Mourinho luôn khẳng định tiền vệ đội tuyển Tây Ban Nha sẽ ở lại, nhưng một số nguồn tin gần đây nhận định anh có thể được đem ra làm “mồi nhử” trong thương vụ trọng điểm Wayne Rooney.

Doãn Mạnh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây