Fulham - Arsenal, sống mòn đến bao giờ

Thứ sáu - 23/08/2013 21:00 603 0
Chiến thắng ở lượt đi play-off Champions League sẽ vô nghĩa nếu thầy trò Wenger không thể đưa cảm hứng đó trở lại với Ngoại hạng Anh, nơi họ đá trận sớm nhất vòng 2 hôm nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 18h45 Hà Nội hôm nay.

Thầy trò Wenger khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa này theo kịch bản không thể tồi tệ hơn. Họ không thực hiện được bất kỳ vụ tuyển mộ lớn nào kịp thời điểm mùa giải khởi tranh và ngay trận ra quân đã gặp ác mộng khi thất thủ 1-3 trước Aston Villa.

Thất bại đó một lần nữa phơi bày một loạt hạn chế không mới của Arsenal. Họ vẫn chưa tìm được một chân sút có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt như Van Persie, thiếu một trung vệ đẳng cấp, một tiền vệ có khả năng điều tiết nhịp độ, một thủ môn giàu kinh nghiệm hơn.

Arsenal-1377305576.jpg
Arsenal chỉ có thể lấy lại tinh thần ở Ngoại hạnh Anh nếu họ thi đấu với thái độ nghiêm túc và quyết tâm cao nhất như khi đánh bại Fenerbahce.

Trong ki chờ đợi những điều thần kỳ đến trong ít ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng hè 2013, mũi dùi chỉ trích, rất nhanh, được hướng về HLV Wenger. Ngay tại Emirates hôm đó, đã có vô số tiếng la ó chỉ trích nhắm vào ông thầy người Pháp, yêu cầu ông thay đổi chính sách hà khắc, tiêu tiền nhiều hơn nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng sớm nhất có thể.

Vòng 2

Thứ bảy, 24/8
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
12h45
Fulham - Arsenal

15h
Everton - West Brom
Hull - Norwich
Newcastle - West Ham
Southampton - Sunderland
Stoke - Crystal Palace

17h30
Aston Villa - Liverpool

16h, chủ nhật, 25/8
Cardiff - Man City
Tottenham - Swansea


20h, thứ hai 26/8
Man Utd - Chelsea

Cơn bão chỉ trích ít nhiều lắng xuống nhờ việc Arsenal bất ngờ thăng hoa, đánh bại chủ nhà Fenerbahce 3-0 ở lượt đi vòng play-off và qua đó, coi như đặt một chân vào vòng bảng Champions League mùa này.

Tuy nhiên, dẫu bất ngờ, giới chuyên môn không quá khó để lý giải cho chiến thắng đó. Champions League là nguồn sống lớn nhất của Arsenal, là nơi họ luôn góp mặt ở vòng bảng suốt 15 mùa giải gần nhất, là nơi mà họ chưa từng biết mùi chiến bại chung cuộc khi phải đá play-off ở năm trong bảy mùa vừa qua, là nơi mà mỗi cầu thủ Arsenal đều ý thức rõ tầm quan trọng và vào trận với quyết tâm tối đa.

Hơn nữa, dù khó chịu, Fenerbahce vẫn kém hơn hẳn về kinh nghiệm đấu play-off, chưa kể việc đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ phải đá với Arsenal trong tâm trạng phấp phỏng vì chưa rõ số phận. Fenerbahce bị UEFA cấm dự Cup châu Âu hai năm vì scandal dàn xếp tỷ số ở quốc nội và họ đang kháng cáo tại Tòa trọng tài Thể thao (CAS). Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra ngày 28/8, ngay trước lễ bốc thăm vòng bảng.

Ngoại hạng Anh - một cuộc đua trường trường - là sân chơi kiểu khác. Trong tám năm không danh hiệu vừa qua, Arsenal đã tự giới hạn thước đo thành công của họ với mục tiêu khiêm tốn là lọt vào top 4 để qua đó kiếm vé dự Champions League. Họ có thể khởi đầu tồi tệ, nhưng sau đó bứt lên mạnh mẽ nhờ kinh nghiệm và sức trẻ, để hoàn thành chỉ tiêu.

Khác biệt về tâm thế của Arsenal ở hai sân chơi này vì thế là rất rõ ràng và có thể khiến các học trò của Wenger không cố gắng tối đa ở mặt trận quốc nội. Thái độ hời hợt đó, nếu không được rũ bỏ sớm, nhiều khả năng sẽ khiến Arsenal một lần nữa phải trả giá đắt khi làm khách trên sân Fulham hôm nay.

Đội chủ sân Craven Cottage có thể không mạnh, nhưng luôn biết cách gây khó khăn cho Arsenal. Ba trong năm lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Fulham buộc Arsenal phải cưa điểm. Fulham chỉ thắng được ba trong cả thảy 24 trận gặp Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, nhưng cả ba chiến thắng đó đều diễn ra trên sân nhà Craven Cottage. 

Berbatov-1377305576.jpg
Fulham có thể gây khó khăn cho Arsenal với những cá nhân như Berbatov.

Đội bóng nhỏ bé thành London này cũng sở hữu những cá nhân có thể khiến Arsenal lo ngại như chân sút Berbatov, cầu thủ đá cánh Taarabt hay Hangeland, trung vệ rất có duyên trong các pha lên tham gia tấn công nhờ kỹ năng không chiến tốt. Bản hợp đồng mới ký từ Tottenham Scott Parker, nếu kịp ra sân, cũng hứa hẹn giúp Fulham cải thiện đáng kể sức mạnh ở giữa sân.

Arsenal, trong khi đó, gần như chắc chắn phải vá víu ở hàng thủ. Koscielny có thể không kịp bình phục vết đau từ trận thắng Fenerbahce để góp mặt, Vermaelen thì đang dưỡng thương. Wenger có thể sẽ dùng Carl Jenkinson đá hậu vệ phải để kéo Sagna vào đá cặp trung vệ với Mertesacker như phương án ông đã áp dụng sau khi Koscielny rời sân trong trận thắng Fenerbahce.

Đội hình xuất phát dự kiến
Fulham-v-Arsenal-Probable-001-1377304181
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây