Lý Hoàng Nam giành HC vàng trẻ châu Á

Thứ sáu - 23/08/2013 07:03 715 0
Tay vợt mới 16 tuổi đã giành được chiến tích được coi là lớn nhất trong lịch sử quần vợt Việt Nam khi vượt qua các đối thủ mạnh của châu lục để đăng quang ở sân chơi Á vận hội trẻ.
582018-347560615375553-11855233-n-137725
Lý Hoàng Nam đã gây bất ngờ khi từ vị trí hạt giống số 4 vươn lên giành HC vàng.

Trước trận chung kết nội dung đơn nam môn tennis tại Đại hội thể thao trẻ châu Á, HLV Trần Đức Quỳnh đã nhận định: “Đây là cuộc đấu của 2 tay vợt Hoàng Nam và Mendoza có cùng lối đánh cuối sân. Tay vợt nào có thể lực, bản lĩnh tốt và may mắn sẽ giành được chiến thắng”. Đúng như nhận định này, 2 tay vợt vốn đá quá quen lối đánh của nhau đã trải qua cuộc đua thể lực kéo dài đến gần 3 tiếng với 3 set khá ngang ngửa để rồi cuối cùng Hoàng Nam ngược dòng chiến thắng.

Trong set đầu tiên, cả hai đều giữ tốt bàn giao bóng của mình và đưa trận đấu vào màn tie-break. Ở lượt đấu này, Mendoza đã thể hiện sự chắc chắn hơn nên đã giành chiến thắng 7-4. Sang set 2, Hoàng Nam chơi tốt hơn khi lần lượt dẫn trước 3-2 rồi 5-4 nhưng để đối thủ san bằng 5-5 trước khi tay vợt Hoàng Nam xuất sắc bẻ break của đối thủ để thắng 7-5.

Đến đây có không ít lo ngại về vấn đề thể lực khi Hoàng Nam vừa trải qua trận bán kết cũng khá tốn sức nhưng HLV Trần Đức Quỳnh khẳng định chuyến tập huấn vừa qua đã giúp Nam đột phá về vấn đề này và càng kéo dài cuộc chơi thì Nam càng có lợi. Set 3 cũng diễn ra căng thẳng như set 2 khi 2 tay vợt đeo bám từng điểm một đến tỷ số 5-5. Ở cuộc đấu thể lực và tâm lý này, Hoàng Nam một lần nữa chiến thắng 7-5 để giành tấm HC vàng trong niềm vui vô bờ của đoàn Việt Nam.

HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Thực ra, khi chứng kiến Hoàng Nam có thể vượt qua những đối thủ rất mạnh ở chuyến tập huấn vừa rồi, tôi đã kỳ vọng em có thể giành HC vàng lần này nhưng không dám nói trước. Ở giải đấu này, Nam đã thể hiện sự tiến bộ không nhỏ và vượt qua nhiều trận đấu khó để giành chiến thắng cuối cùng rất xứng đáng”.

HLV Trần Đức Quỳnh cũng cho rằng, thành tích này là dấu ấn mang tính lịch sử với tennis Việt Nam và thể hiện rằng sự đầu tư hiện nay đang đi đúng hướng. Với thành công này của Hoàng Nam, đơn vị chủ quản Bình Dương khẳng định sẽ đầu tư mạnh cho tay vợt này trong thời gian tới để Nam tấn công mạnh mẽ vào giải Úc mở rộng trẻ năm 2014.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây