Trang Nhung có tránh được "thảm họa"?

Chủ nhật - 19/06/2011 04:41 4.615 0

Ảnh: Nguyễn Minh Vũ

Ảnh: Nguyễn Minh Vũ
Thời gian này gặp Trang Nhung rất khó vì cô đang tất bật luyện thanh và vũ đạo để làm ca sĩ chuyên nghiệp. Câu chuyện "chân dài đi hát" này cũng làm nhiều người hoài nghi vì có quá nhiều "thảm họa" Vpop trong thời gian gần đây. TNTS đã có cuộc trò chuyện với cô xoay quanh chủ đề này.

Một cô gái đa năng…

Kế hoạch làm ca sĩ của bạn đã chuẩn bị đến đâu rồi?

Thật sự trước đây tôi được mời hát trong một CD nhưng lúc đó chỉ là một cuộc dạo chơi thôi, hát cho vui. Khi 1, 2 bài mình hát được tung lên mạng, cũng có nhiều người hỏi có định làm ca sĩ không thì tôi cũng chưa dám nghĩ tới vì tôi biết trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp rất khó, phải đầu tư nhiều thứ. Nhưng dịp 8.3 vừa rồi được hát trong một số chương trình, cũng thấy thích hơn và tôi đã quyết đi theo con đường chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ là một ca sĩ chứ không phải chỉ là thử sức nữa. Thời gian này tôi đang tích cực luyện thanh và vũ đạo để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trong vai trò mới.

Thật ra có nhiều người đẹp tuyên bố trở thành ca sĩ với những kế hoạch rất hoành tráng nhưng sau đó dường như là "chìm xuồng" hoặc có hát thì cũng không nổi lên được. Bạn có sợ mình rơi vào trường hợp đó?

Tôi không muốn bị so sánh với bất cứ chân dài nào đi hát. Tôi thích và sẽ hát bằng cảm xúc của mình, đem tiếng hát và cảm xúc đến với mọi người. Lâu nay chân dài thường mang tiếng đi hát nhưng không có thực lực. Đó cũng là lý do để tôi phải suy nghĩ một thời gian dài rồi mới quyết định. Giờ tôi đủ tự tin để tuyên bố mình sẽ làm được và làm tốt, tất nhiên tôi không muốn rơi vào "thảm họa" quá tối tăm cũng không mơ trở thành diva mà sẽ là một chân dài hát với tiếng hát thật sự.

Hỏi thật bạn có thấy áp lực nhiều không?

Áp lực nhiều chứ. Hoạt động người mẫu, đóng phim của tôi đang rất thuận lợi và đã có một vị trí nhất định, khi chuyển sang ca hát, tôi tạm thời ngưng mọi kế hoạch để dồn sức và đầu tư nên chắc chắn sẽ rất áp lực. Nhưng tôi nghĩ mình đã có vị trí trong nghệ thuật, ngoại hình, một chút chất giọng, đó là ưu thế để áp đảo áp lực. Chỉ cần trau dồi một thời gian cũng có đủ điều kiện trở thành ca sĩ.

Đó là tuyên bố của bạn, nghe có vẻ chắc chắn nhưng nhiều người sẽ vẫn  hoài nghi?

Tôi sẽ ra mắt album vào tháng 8 còn mọi điều hãy để thời gian chứng minh. Với sản phẩm đầu tiên này tất nhiên sẽ có người chê, người khen. Tôi cũng mong mọi người sẽ khen là tạm được chứ không phải quá tệ để mình có động lực cố gắng từ từ, từng nấc thang đi lên.

Không muốn thua ai

Sao bạn không “đứng yên” trong thời trang hay phim ảnh để tiến xa hơn nữa mà tham vọng để làm gì?

Tôi muốn đánh dấu thời tuổi trẻ của mình bằng những giai đoạn. Một cô gái đa năng dám nghĩ, dám làm và dám chấp nhận. Tuổi trẻ mình đang dư năng lượng mà, sao lại không thử. Tham vọng là bản chất của tôi.

Bạn sẽ hướng đến một hình ảnh như thế nào trong âm nhạc?

Một hình ảnh quyến rũ, trẻ trung trong những bản balad buồn. Đó cũng là phong cách của tôi trên sàn catwalk. Những điệu nhảy bắt mắt, khá sexy cũng sẽ là điều mà tôi hướng đến.  

Bạn nghĩ mình đủ sức cạnh tranh với các ca sĩ trẻ hiện nay không, họ cũng xinh đẹp đâu kém gì bạn?

Bản tính của tôi là không muốn thua ai, tất nhiên phải có cột mốc để mình vươn lên chứ. Nhưng cũng không quá hão huyền, chắc chắn sẽ là một Trang Nhung rất riêng.

Từng giữ cho mình một hình ảnh đẹp trong nhiều năm rồi cũng có sự cố lộ ngực xảy ra với bạn. Đó là cái giá của người nổi tiếng?

Cái giá của sự nổi tiếng là tai tiếng. Sự cố đó khiến tôi đánh mất lòng tin nơi khán giả. Đó là bài học lớn để tôi phải kỹ càng và bản lĩnh hơn. Giờ đây tôi sẽ cố gắng hơn nữa để khán giả công nhận mình có thực lực chứ không phải dựa vào những scandal để nổi tiếng.

Dù bạn có thanh minh thì cũng rất nhiều người nghi ngờ?

Một người làm nghệ thuật chân chính sẽ không làm điều đó, không ai đi phơi hình ảnh của mình ra như thế. Tôi mà cố tình gây sốc thì không thiếu gì cơ hội, đã làm thì phải hoành tráng hơn thế chứ. Tôi không thể đi thanh minh với từng người và cũng đã quên chuyện này rồi.

Họ chấp nhận thì phải đánh đổi

Là một người mẫu đã có nhiều trải nghiệm trong nghề, bạn nghĩ sao khi có một số chân dài chỉ mới bước vào nghề chưa lâu, cát-sê cũng không quá cao để có thể "lên đời" bằng những hào nhoáng của vật chất nhưng sự "ăn nên làm ra" của họ đã khiến nhiều người "chóng mặt"?

Nhiều khi tôi nhìn những em người mẫu mới "lên đời" cũng nhanh thật. Cũng có người đánh đổi chứ, nhưng có nhiều cô nhờ gia đình khá giả nên chu cấp cho họ một cuộc sống đầy đủ. Nếu các cô đó có một tình yêu đẹp, có ai đó chu cấp cho họ cũng tốt thôi. Khi được yêu và được tặng… cũng là điều bình thường mà. Những người đàn ông giỏi, giàu có bung tiền ra thì họ phải nghĩ và muốn nhận lại một điều gì đó chứ chẳng ai cho không.

Nhưng có những sự trao đổi qua lại không cần tình cảm thì sao?

Cũng có điều đó, mình biết, mình nhìn và nghe thế thôi! Cuộc sống phức tạp và nhiều khúc mắc lắm. Khi họ chấp nhận thì phải đánh đổi rồi. Đôi khi cái mất nhiều hơn cái được đấy chứ. Mỗi người đều có quan điểm cuộc sống riêng. Với bản thân, cái gì đúng thì tôi giữ lại, sai thì không theo, biết kiềm chế để vượt qua cám dỗ, để khỏi bị mang tiếng vì thật ra nghề của chúng tôi phức tạp lắm!

Bạn là người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm vì bạn không muốn gây áp lực cho mình nên né tránh?

Yêu và được yêu thì hãnh diện lắm chứ nhưng đi đâu cũng phơi bày tình cảm của mình quá nhiều sẽ làm công chúng hoài nghi. Hơn nữa, tôi không muốn làm ảnh hưởng đến người bạn đó của mình. Tình cảm yên ổn thì không sao nhưng có chuyện gì thì phức tạp lắm. Họ còn phải có tình mới để yêu nữa chứ (cười).

Nghe bạn nói có vẻ như không có gì chắc chắn lắm với mối tình hiện tại của mình?

Tôi sẽ chia sẻ khi đã chọn được một người bạn đời để lập gia đình. 26 tuổi cũng có thể lấy chồng được rồi, đôi khi cũng ham lắm nhưng công việc còn quá nhiều. Tình cảm cũng là duyên số, vợ chồng là duyên nợ, ai có nợ với mình thì sẽ đến lúc phải trả thôi.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy (thực hiện)
Theo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây