Đêm nhạc Trịnh dời qua Phú Mỹ Hưng

Thứ năm - 22/03/2012 05:07 3.115 0

Ca sĩ Đức Tuấn trình diễn trong đêm nhạc tưởng niệm Trịnh Công Sơn tại hội quán Hội Ngộ - không gian quen thuộc với người yêu nhạc Trịnh suốt mười năm qua - Ảnh: T.T.D.

Ca sĩ Đức Tuấn trình diễn trong đêm nhạc tưởng niệm Trịnh Công Sơn tại hội quán Hội Ngộ - không gian quen thuộc với người yêu nhạc Trịnh suốt mười năm qua - Ảnh: T.T.D.
Trong cuộc họp báo diễn ra sáng 21-3, ban tổ chức thông báo một thông tin khá bất ngờ cho những ai yêu nhạc Trịnh: chương trình kỷ niệm 11 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm nay sẽ diễn ra tại khu Hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) thay vì hội quán Hội Ngộ - Bình Quới như mọi năm.

Về sự thay đổi điểm diễn này, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - cho biết: “Không gian ở Bình Quới có vẻ như ngày càng chật chội trong những đêm kỷ niệm này. Bên cạnh đó là một vài vấn đề khác như: giao thông không thuận lợi, không thể tổ chức vào dịp cuối tuần (vì ảnh hưởng đến các hoạt động của khu du lịch) để thuận tiện cho bạn bè gần xa hơn... Vì vậy, năm nay với sự hỗ trợ từ Công ty TNHH LD Phú Mỹ Hưng và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, chúng tôi đã quyết định mang chương trình đến với một không gian thưởng thức tiện nghi hơn và cũng rất gần gũi với thiên nhiên, với nhạc Trịnh”.

Chương trình kỷ niệm 11 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ mang chủ đề Để gió cuốn đi 1 - Màu xanh trong lời gió, diễn ra lúc 19g ngày 31-3. Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết ngoài một không gian tổ chức mới, nội dung chương trình năm nay cũng có nhiều nét mới. Đây sẽ là lần đầu tiên chương trình có các tiết mục hợp xướng - một mảng mà theo ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh là lúc sinh thời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn ấp ủ thực hiện. Chương trình sẽ dành đất cho nhiều giọng ca trẻ, giọng ca mới hoặc những giọng ca “ẩn mình” nhưng hát đúng tinh thần nhạc Trịnh như: Đình Nguyên, Ngọc Tuyền, Thụy Long, Phạm Hương, Ngọc Mai... Bên cạnh đó là những giọng ca quen thuộc của dòng nhạc Trịnh: Lan Ngọc, Trịnh Vĩnh Trinh, Trần Mạnh Tuấn, Đức Tuấn, Minh Anh, Mỹ Hạnh, Xuân Phú... cùng tam ca Đôrêmi, nhóm tứ ca MQV, ban hợp xướng - Nhạc viện TP.HCM.

Tiếp tục là người cầm trịch chương trình như 10 năm qua tại hội quán Hội Ngộ, ông Cao Lập cho hay ban tổ chức đã chuẩn bị kỹ lưỡng về âm thanh, ánh sáng và sân khấu (18x10m) cho một không gian rộng lớn đến 7ha của khu Hồ Bán Nguyệt. Dự kiến chương trình sẽ thu hút 20.000 người yêu nhạc tham dự. Phía Phú Mỹ Hưng cho biết đã chuẩn bị 16.000 ghế cùng thức uống miễn phí cho khán giả đến xem trực tiếp tại sân khấu. Những khán giả không có vé cũng có thể xem chương trình thông qua các màn hình LED được đặt rải rác tại khu vực này.

2.500 vé (mỗi vé dành cho hai người) sẽ được phát miễn phí tại Trung tâm thương mại Crescent Mall, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (101 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phú, Q.7) lúc 8g ngày 24-3. Ngoài ra ban tổ chức dành 500 vé đăng ký qua điện thoại (08) 5411 9999 hoặc email thoanguyen@pmh.com.vn cho những ai ở xa, không thể đến nhận vé trực tiếp.

Tác giả: Q.N.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây