Ba trọng tài bị Thanh Hóa phản đối đều nghỉ ở vòng 18

Thứ hai - 05/08/2013 03:15 494 0
Sau việc Ban kỷ luật bỏ qua lỗi của sân Thanh Hóa, lại đến lượt Ban trọng tài của VPF không phân công 3 trọng tài bị đội bóng xứ Thanh phản đối ở vòng vừa qua.
dung-1375681242_500x0.jpg
Lý do thực sự khiến các trọng tài bị Thanh Hóa phản đối vắng mặt ở vòng vừa qua vẫn là dấu hỏi. Ảnh: VN.

Trước khi diễn ra vòng 18, CLB Thanh Hóa đã có công văn gửi Ban tổ chức giải đề nghị không phân công 3 trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, Phùng Đình Dũng và Nguyễn Quang Hưng điều khiển trong những trận đấu của Thanh Hóa. Thậm chí, công văn do bầu Đệ ký còn thách thức, nếu Ban tổ chức và Ban trọng tài vẫn phân công các trọng tài trên trong những trận của Thanh Hóa thì đề nghị báo trước để đội này xin thua luôn.

Sau công văn của Thanh Hóa, đại diện Ban tổ chức đã trả lời rằng yêu cầu trên của đội bóng xứ Thanh là thiếu chuyên nghiệp và không được đáp ứng. Thế nhưng, cụ thể ở vòng đấu thứ 18 vừa qua khá bất ngờ là cả 3 trọng tài có tên trong công văn của CLB Thanh Hóa đều không xuất hiện ở bất cứ trận đấu nào. 

Có thông tin cho biết, việc các trọng tài trên nghỉ vòng 18 là do cách phân công luân phiên của Ban trọng tài chứ không phải họ bị kỷ luật hay vì tác động của công văn từ đội Thanh Hóa. 

Nhưng thực tế suốt 17 vòng đấu trước đó, chưa có vòng đấu nào mà cả ba trọng tài trên vắng mặt đồng thời. Trọng tài Phùng Đình Dũng và Hoàng Phạm Công Khanh đều nằm trong nhóm những trọng tài được bắt nhiều trận đấu ở V-League năm nay. Riêng trọng tài Phùng Đình Dũng đã làm nhiệm vụ ở 5 vòng đấu liên tiếp (trong đó có 4 trận bắt chính) trước khi nghỉ vòng đấu vừa qua.

Trước đó, khi phân tích băng hình các trận Hải Phòng – Thanh Hóa và Thanh Hóa – Xuân Thành Sài Gòn, Ban tổ chức đều kết luận là 3 trọng tài trên đều hoàn thành nhiệm vụ. Như vậy, việc họ không được phân công chắc chắn không phải vì bị kỷ luật. Thế nên, việc Ban tổ chức, Ban trọng tài tạm “cất” cùng lúc cả 3 trọng tài khiến dư luận cho rằng các nhà tổ chức đang phải nhượng bộ vô điều kiện trước sự phản ứng dữ dội có phần thiếu chuyên nghiệp của CLB Thanh Hóa.

Trước đó, Ban kỷ luật cũng không phạt sân Thanh Hóa dù lỗi của sân này để khán giả quậy phá uy hiếp trọng tài được ghi rất rõ trong Quy định kỷ luật của VFF. Sau đó, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã phát biểu rằng: ‘Ở bóng đá Việt Nam, nếu xử đúng luật thì chẳng còn ai chơi bóng đá”. Xung quanh sự việc này nhiều người hâm mộ e ngại Ban tổ chức như đang ngày một tạo ra thêm những tiền lệ gây khó cho công tác điều hành chuyên nghiệp V-League.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây