Nhà văn trẻ Hà Thủy Nguyên ra sách mới

Thứ năm - 23/05/2013 05:35 4.765 0
Tác giả Điệu nhạc trần gian, Cầm thư quán, Thiên Mã giới thiệu tới bạn đọc tập truyện ngắn mới có tên Bên kia cánh cửa.
Tác giả Điệu nhạc trần gian, Cầm thư quán, Thiên Mã giới thiệu tới bạn đọc tập truyện ngắn mới có tên Bên kia cánh cửa.

 25 truyện ngắn, vẻn vẹn trong hơn 160 trang sách, "Bên kia cánh cửa" dẫn dụ người đọc vào thế giới của nỗi buồn, của những hoang mang và sự cô đơn. Đó là thế giới mà khoảng cách giữa mọi người tưởng chừng rất gần nhưng thực tế lại ngày càng xa cách. Thế giới mà con người ta bị mắc kẹt trong cõi hư vô của chính bản thân, không thể tìm thấy chính mình trong đó. Đó là thế giới mà con người luôn chỉ cảm thấy mình lạc lõng. "Ta chỉ là kẻ phiêu bạt quẩn quanh giữa một thế giới không có điểm bắt đầu và cũng chẳng bao giờ có ngày kết thúc" - Hà Thủy Nguyên viết - "Một kẻ đi tìm chính mình nhưng chỉ thấy hư vô,,.

Bìa
Bìa cuốn sách "Bên kia cánh cửa".

Không viết về những câu chuyện tình yêu màu hồng hay những điều lãng mạn đã quá quen thuộc, "Bên kia cánh cửa, mang đến cho người đọc một khía cạnh trầm buồn khác của cuộc sống và tình yêu. Đó cũng là khía cạnh của hiện thực. Hà Thủy Nguyên từng chia sẻ, chị viết đúng với con người, lứa tuổi, suy nghĩ của mình. Ở độ tuổi 27, sự chiêm nghiệm của Hà Thủy Nguyên vừa vặn để khiến những người trẻ hôm nay có được sự đồng cảm và bắt gặp chính bản thân họ trong những câu chuyện của Hà Thủy Nguyên.

Hà Thủy Nguyên tên thật là Nguyễn Thị Phương Thảo, là người sáng lập và hiện quản lý Book Hunter Club - câu lạc bộ của những người yêu thích sách. Từ năm 16 tuổi (2005), Hà Thủy Nguyên đã xuất bản tiểu thuyết "Điệu nhạc trần gian, và sau đó là các tác phẩm "Cầm Thư Quán" (2008), "Thiên Mã,. Bên cạnh việc sáng tác văn chương, Hà Thủy Nguyên còn viết kịch bản cho các phim "Vòng nguyệt quế", "Blog nàng dâu" (đạo diễn Mai Hồng Phong), "Rubic tình yêu" (đạo diễn Nguyễn Quang), "Nếp nhà" (đạo diễn Vũ Trường Khoa),

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: hà thủy nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây