Xavi ủng hộ 'phát hiện mới' của Guardiola

Thứ năm - 10/10/2013 07:50 826 0
Việc đưa hậu vệ Philipp Lahm lên chơi ở tuyến giữa của Guardiola được xem như thay đổi lớn nhất tại Bayern thời gian qua.
lahm-6663-1381390623.jpg
 

"Lahm là cầu thủ hàng đầu với những phẩm chất tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi bất cứ vị trí nào trên sân", Xavi nói với Sport Bild. "Lahm vẫn còn khả năng phát triển thêm và sở hữu mọi yếu tố trở thành một tiền vệ giỏi."

Những nhận xét của Xavi, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, là khích lệ lớn cho Lahm.

Philipp Lahm tạo nên thương hiệu ở vị trí hậu vệ phải, nhưng được chuyển lên chơi ở tuyến tiền vệ Bayern đầu mùa giải này thay cho Javier Martinez bị chấn thương. Đây được xem là một quyết định mạo hiểm của Guardiola trong khi tuyến giữa Bayern không thiếu những cầu thủ đẳng cấp.

Tuy nhiên sau thời gian thử nghiệm, kết quả mang lại khá khả quan. Chính HLV Guardiola cũng tin tưởng Lahm là mảnh ghép còn thiếu ở hàng tiền vệ Bayern.

"Tôi tin rằng không ai có thể chơi tốt như Lahm trong các trận đấu gần đây. Ở trận hòa 1-1 với Leverkusen cuối tuần trước, cậu ấy đã kiểm soát toàn bộ khu trung tuyến khi có tới 115 lần chạm bóng", Guardiola khen ngợi học trò.

Về phía mình, đội trưởng của Bayern bày tỏ sự hài lòng khi được chơi ở vị trí mới thay vì tiếp tục đá ở hàng phòng ngự như trước.

"Tôi thích chơi ở tuyến giữa, nó thực sự thú vị", cầu thủ 29 tuổi cho biết.

 Bảo Lam

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây