Man Utd - Southampton: 'Hùm chết còn để da'

Thứ bảy - 19/10/2013 02:30 1.197 0
Man Utd đã đánh mất oai phong của nhà vô địch, còn Southampton thì lột xác và thăng hoa ở bảy vòng đầu. Nhưng trận đấu ở Old Trafford hôm nay rất có thể vẫn chứng kiến tôn ti, trật tự cũ giữa hai đội này.

* Trận đấu diễn ra lúc 15h giờ London (21h, Hà Nội) hôm nay

Đội ngũ hầu như không xáo trộn so với mùa trước, nhưng với HLV David Moyes, Man Utd không giữ được khí phách, bản lĩnh của một nhà vô địch. Cách họ cúi đầu ở những trận cầu lớn, để thua lãng nhách trước một đối thủ nhỏ như West Brom và vật lộn để thắng ngược một Sunderland đang như rắn mất đầu còn tạo cảm giác chất lửa, ý chí và quyết tâm ngùn ngụt thường thấy ở Man Utd cũng đã ra đi theo HLV Alex Ferguson.

Vì thế, thay vì nhìn vào nhóm đầu, như vị thế mà một nhà ĐKVĐ cần và phải có, để tìm thấy Man Utd trên bảng xếp hạng hiện tại, các CĐV sẽ phải nhìn xuống phía lưng chừng bảng, nơi thầy trò David Moyes đang đứng thứ 9.

South-9874-1382156961.jpg

Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Southampton (áo đỏ) ghi ba bàn vào lưới Man Utd, nhưng đội bóng đến từ Manchester toàn thắng ở cả hai lượt đi về, 3-2 trên sân khác và 2-1 trên sân nhà Old Trafford.

Ngược lại, vốn là đội bóng chỉ quen với những cuộc chiến sinh tồn ở phía cuối bảng và vừa chật vật trụ lại Ngoại hạng Anh mùa trước, Southampton, với hàng loạt sự tăng viện trong kỳ chuyển nhượng hè, giờ chễm chệ trong top 4.

Thay vì cảnh yếu bóng vía, tấn công hời hợi, phòng ngự kém cỏi trước đây, đội bóng dưới trướng HLV Pochettino hiện tại là một tập thể rắn rỏi, phòng ngự chắc và có khả năng dứt điểm sắc sảo. Chỉ để lọt lưới hai bàn, Southampton đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải qua bảy vòng đầu. Con số bảy bàn thắng có thể hơi ít, nhưng năm trong số đó giúp đội toàn thắng ở cả ba vòng gần nhất, mở đầu bằng trận hạ Liverpool 1-0 trên sân khách.

Chưa rõ quảng nghỉ hai tuần phục vụ các đội tuyển thi đấu vừa qua có làm giảm sự hưng phấn của Southampton hay không. Nhưng với Man Utd, đó có thể là khoảng lặng quý giá, giúp thầy trò Moyes bớt chịu áp lực và tập trung khắc phục những điểm yếu để sẵn sàng trở lại hôm nay.

Trong khi số trụ cột không phải lên tuyển như Rafael, Carrick, Rio Ferdinand có thời gian nghỉ ngơi, bình phục chấn thương, các thành viên Man Utd về làm nghĩa vụ quốc gia đều thể hiện phong độ tốt. Những bàn thắng của Rooney, nỗ lực không mệt mỏi của Welbeck là một chất xúc tác quan trọng giúp tuyển Anh giành vé trực tiếp dự World Cup 2014. Van Persie thì xô đổ kỷ lục của tiền bối Kluivert trở thành tay săn bàn số một trong lịch sử tuyển Hà Lan. Nani nổ súng trở lại trong màu áo Bồ Đào Nha.

aNH-3742-1382156961.jpg

Man Utd có thể được hưởng lợi từ các trụ cột vừa thi đấu rất hay ở vòng loại World Cup 2014 như Rooney (áo trắng, trái) và Welbeck (áo trắng, phải).

Những cái tên đó, nếu giữ được đà hưng phấn, có thể sẽ lại là cảm hứng để Man Utd bay bổng khi Ngoại hạng Anh trở lại hôm nay. Bên cạnh đó, lịch sử cũng ủng hộ thầy trò Moyes, bởi sân Old Trafford luôn là nơi đi dễ khó về với Southampton suốt 25 năm qua. Cụ thể, Man Utd thắng 16, hòa hai trong 18 lần gần nhất đón tiếp Southampton. Tám lần gần nhất chạm trán trên mọi đấu trường, Man Utd cũng chiếm thế áp đảo vơi tám trận toàn thắng Southampton.

Đội hình xuất phát dự kiến

Manchester-United-v-South-001-7054-13821

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây