Chelsea - Cardiff City: Ba điểm trong tầm tay

Thứ bảy - 19/10/2013 00:49 959 0
Gặp lại nhau lần đầu tiên sau 52 năm ở giải đấu cao nhất nước, chắc chắn Chelsea không chấp nhận một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge tối nay 19/10. 

*Trận đấu diễn ra lúc 15h (theo giờ London; tức 21h giờ Hà Nội)

chelsea-3147-1382155073.jpg

Chelsea cần phải tăng tốc nhanh để tạo đà cho chặng đường gian nan phía trước. Ảnh: AFP.

Jose Mourinho từng nói sự trở lại của ông lúc này rất khác so với lần hợp tác đầu tiên. Chelsea bây giờ ở một vị thế khác, lối suy nghĩ và chính sách cũng khác. Đó có thể là lý do khiến đội bóng thành London chưa có được sự khởi đầu như ý. Nhưng cổ động viên thường rất thực tế và ít kiên nhẫn hơn người trong cuộc. 14 điểm sau bảy trận không thể nói là điều họ chờ đợi. 

Vấn đề của Chelsea hiện tại là sự cân bằng trong đội hình. Họ có quá nhiều lựa chọn cho tuyến giữa, nhưng hàng công lại thiếu những cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt. Thậm chí, bảy vòng đấu đã qua chưa một tiền đạo nào của Chelsea ghi bàn, từ Fernando Torres, Samuel Eto'o cho đến Demba Ba.

Cardiff từng đánh bại Man City ở vòng hai và có chiến thắng sân khách đầu tiên trước Fulham - đội bóng chỉ nằm cách đại bản doanh của Chelsea chừng hai km.

Nhưng về cơ bản, rất khó có cơ hội để Cardiff gây bất ngờ, nhất là khi Chelsea được chơi ở Stamford Bridge - nơi đội chủ nhà thắng 10 và hòa 1 trong 11 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. 

Thời thế giờ rất khác, không như lần cuối cùng hai đội gặp nhau ở giải vô địch quốc gia hồi tháng 9/1961, khi Cardiff giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Chelsea. Ở trận đấu gần đây nhất, tại FA Cup hồi tháng 2/2010, Chelsea dễ dàng đè bẹp đối thủ đến từ xứ Wales với tỷ số 4-1. 

Sau bảy vòng đấu, Cardiff chỉ tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm hướng trúng khung thành đối phương. Đó là chỉ số thấp nhất tại giải, và một phần lý giải vì sao họ mới có tám điểm và chỉ ghi được một bàn trong hiệp một. 

doi-hinh-1-3701-1382155073.jpg

Đội hình xuất phát dự kiến

Tiểu Phong

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây