Barca đứt mạch thắng trước thềm Siêu kinh điển

Thứ bảy - 19/10/2013 20:49 1.047 0
Đội đầu bảng Barca không thể gia tăng mạch toàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 9 khi chịu trận hòa 0-0 với Osasuna tại Pamplona.

Lần đầu tiên sau 64 trận liên tiếp tại giải quốc nội, gã khổng lồ xứ Catalan mới không được trải nghiệm niềm vui có bàn thắng. Hàng công chơi thiếu sắc bén khiến Barca chỉ lấy được một điểm trước Osasuna, qua đó bị Real rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm trước thềm El Clasico. 

Trận hòa này cũng không quá tai hại với Barca vì trong trận đấu diễn ra sau đó, Espanyol bất ngờ đánh bại Atletico Madrid, giúp Barca giữ vững ngôi đầu bảng sau 9 vòng đấu.

Partido-Osasuna-FC-Barcelona-F-9138-1289

Neymar và các đồng đội bất lực trong việc tìm đường đến khung thành Osasuna

Các học trò của HLV Martino đã cố gắng mọi cách có thể để tìm bàn thắng nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những cú dứt điểm quyết định. 

Messi, vừa trở lại sau chấn thương phải ngồi ngoài mãi đến phút 68. Thay thế anh ở vị trí "số 9 ảo" là Cesc Fabregas. Ở tuyến dưới, sau gần 7 tháng Barca chào đón sự trở lại của trung vệ đội trưởng Carles Puyol và anh đã chơi tốt trong cả trận.

Vòng 9 La Liga

Real Madrid 2–0 Malaga

Valencia 1–2 Sociedad

Osasuna 0–0 Barca

Espanyol 1–0 Atletico Madrid

20/10

17h: Granada – Getafe

22h: Almeria – Vallecano

21/10

0h: Real Betis – Elche

2h: Valladolid – Sevilla 

Hiệp đấu đầu tiên không chứng kiến nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng. Cả hai đội thường xuyên có những đường chuyền thiếu chuẩn xác, kể cả những người vốn là bậc thầy trong kĩ năng chuyền bóng là Xavi hay Iniesta. 

Barca như thường lệ kiểm soát bóng nhiều hơn và áp đặt lối chơi về phía đối thủ. Sơ đồ thi đấu của Barca có phần nghiêng về đội hình 3-4-3 khi Busquets có xu hướng ở gần cặp trung vệ còn Adriano và Montoya thường xuyên có mặt ở khu vực giữa sân. Việc dâng cao của hai hậu vệ biên giúp Neymar và Pedro có thêm sự hỗ trợ để gia tăng áp lực hai bên cánh của đội chủ nhà.

Vắng Messi, Neymar trở thành ngòi nổ trong những pha tấn công khi anh có tốc độ và sự tự tin trong những pha đi bóng qua người. Điều đó khiến tiền đạo Brazil luôn trở thành đối tượng bị phạm lỗi của hàng phòng ngự Osasuna.

Cả hiệp một, Barca chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm xem được của Iniesta, Pedro và Bartra. Việc vắng Alves, Pique, Sanchez và cả Messi đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tạo ra những cơ hội tấn công nguy hiểm.

Sau giờ nghỉ, tình hình không có dấu hiệu cải thiện so với 45 phút trước đó mặc dù Osasuna để lộ ra nhiều khoảng trống hơn do chủ động dâng cao tấn công. Các cơ hội rõ ràng lại đến với Fabregas, Neymar nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh đội đương kim vô địch.

Partido-Osasuna-FC-Barcelona-F-5211-1119

Vừa trở lại sau chấn thương, Messi chỉ thi đấu 20 phút cuối trận gặp Osasuna

Phút 68, Messi vào sân thay Xavi nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định trận đấu. Tuy nhiên, thế trận vẫn không mấy sáng sủa cho Barca khi đội chủ nhà chơi phòng ngự kín kẽ. Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỉ số hòa 0-0 trong sự nuối tiếc của HLV Martino cùng các học trò.

Thống kê

Osasuna Thông số trận đấu    Barca   
24% Tỉ lệ kiểm soát bóng 76%
4 Tổng cú dứt điểm 12
1 Dứt điểm trúng đích 3
2 Phạt góc 5

Đội hình thi đấu

Picture2-5263-1382228303.png

Hữu Nhơn

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây