Tác giả Doraemon qua đời ở tuổi 88

Thứ năm - 07/04/2022 11:39 472 0
Tác giả của manga lừng danh Doraemon - đã qua đời vào thứ Năm, ngày 7 tháng 4 năm 2022 tại tư gia ở Kawasaki, hưởng thọ 88 tuổi.
Ông Fujiko A. Fujio
Ông Fujiko A. Fujio

Ngày 7-4, cảnh sát Nhật Bản cho biết họa sĩ truyện tranh trứ danh của nước này - ông Fujiko A. Fujio - đã qua đời vào ngày 7/4 tại nhà riêng gần thủ đô Tokyo, hưởng thọ 88 tuổi.

Sinh thời, ông và họa sĩ Hiroshi Fujimoto cùng sử dụng bút danh Fujiko Fujio, thực hiện chung tác phẩm nổi tiếng nhất là Doraemon năm 1969. Ngoài Doraemon, hai ông có chung bộ Susume Robot, Tebukuro Tecchan...

Ông Fujiko A. Fujio sinh năm 1934 ở tỉnh Toyama, có sở thích vẽ manga từ tiểu học, bắt đầu vẽ manga cùng người bạn Hiroshi Fujimoto khi học cấp hai. Năm 1953, họ xuất bản tác phẩm đầu tay, The Last World War. 

Năm 1963, ông cùng Hiroshi Fujimoto và một số người bạn thành lập studio mang tên Zero, sản xuất nhiều phim hoạt hình, điển hình là bộ Astro Boy. Ông được nhiều độc giả yêu thích nhờ phong cách sáng tác dí dỏm. Ngoài các bộ truyện trẻ em, ông còn sáng tác một số manga ngắn phong cách kinh dị, phản ánh nhiều vấn đề hiện thực xã hội.

Một số bộ manga nổi tiếng Motoo Abiko sáng tác riêng là Ninja Hattori-kun (phát hành từ năm 1964 đến năm 1988, có phiên bản hoạt hình và trò chơi điện tử), The Laughing Salesman (từng bán được 3,5 triệu bản ở Nhật trong tháng 6/1999).

Nhiều tác phẩm của ông đã được dựng thành phim hoạt hình (anime), cuốn hút cả những khán giả ở thị trường nước ngoài. Trong số này, The Laughing Salesman được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến khổng lồ Netflix.

Năm 2008, ông được chính phủ Nhật trao Huân chương Mặt trời mọc nhờ những đóng góp cho nền văn hóa.Toàn màn hình.

Tác giả: Thanh Mai

Nguồn tin: Phụ Nữ Mới

 Từ khóa: Doraemon, Tác giả Doraemon

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây