Viết tiểu thuyết từ một giấc mơ lạ

Thứ hai - 10/05/2010 19:24
Nhà văn Rieko Matsuura. Ảnh: Reuters. Nhà văn Rieko Matsuura. Ảnh: Reuters.
Một đêm vào đầu những năm 1990, tiểu thuyết gia người Nhật Bản Rieko Matsuura nằm mơ thấy ngón chân cái của mình bỗng dưng biến thành cái dương vật khổng lồ. Chi tiết này đã gợi ý cho bà viết tiểu thuyết "The Apprenticeship of Big Toe P".

"Tôi từng suy tính rất lâu, rằng mình sẽ viết một cuốn sách thể hiện những thay đổi của một phụ nữ về tình dục, trước những trải nghiệm riêng trong cuộc sống. Nhưng tôi không biết triển khai như thế nào. Bất ngờ, giấc mơ đến như một sự gợi mở", Matsuura chia sẻ với Reuters nhân dịp bản tiếng Anh của cuốn sách được ấn hành.

"Big Toe P" là câu chuyện của Kazumi - một cô gái ngây thơ 22 tuổi - bỗng nhiên thức dậy vào một buổi sáng và phát hiện ra, ngón chân cái của cô đã biến thành dương vật.

Từ đó, cuốn sách kể lại quá trình "ứng xử" của cô gái và những người thân đối với sự biến đổi kỳ lạ này. Bạn trai của Kazumi muốn cô cắt bỏ ngón chân-dương vật. Nhưng Kazumi không làm như vậy. Cô chạy trốn thực tại, yêu một nghệ sĩ piano mù và kết thân với một nhóm biểu diễn toàn những người ít nhiều lệch lạc về giới tính.

Tác phẩm được xuất bản ở Nhật năm 1993 và vừa được chuyển thể sang tiếng Anh.

Tác giả: Hà Linh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ