Kiếm chồng đại gia

Thứ hai - 30/07/2012 22:16 2.053 0

Bìa cuốn "Kiếm chồng đại gia".

Bìa cuốn "Kiếm chồng đại gia".
Ai cũng có quyền mơ ước sống hạnh phúc, no đủ. Nhưng khi tình yêu không xuất phát từ sự chân thành, nó sẽ khó tồn tại lâu dài trước ham muốn vật chất phù phiếm.

Tên sách: Kiếm chồng đại gia.
Tác giả: Lam Tiểu Tịch. 
Dịch giả: Trần Thị Thu
Giá bìa: 99.000 đồng
Sách do Ajarbook và NXB Dân Trí liên kết ấn hành.

Tiếp theo những tác phẩm về đề tài tình yêu, hôn nhân như M2 tình yêu, Mơ về phía anh, Ajarbook vừa phát hành cuốn sách thuộc mảng đề tài gần gũi này: Kiếm chồng đại gia.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu và hôn nhân của Tang Tiểu Tình, nữ phóng viên xinh đẹp ở một tòa soạn. Cô có tình yêu trong sáng, chân thành với Trương Hải Châu, một du học sinh tại Canada. Khi Trương Hải Châu trở về, hai người đã có những dự định về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, chuyện tình của họ gặp trở ngại lớn từ phía gia đình Trương Hải Châu - một gia đình quyền thế, giàu sang.

Câu chuyện tình yêu giữa hai người liệu có vượt qua được những định kiến xã hội về khoảng cách giàu nghèo, môn đăng hộ đối? Lấy chồng đại gia liệu có đem lại hạnh phúc cho Tang Tiểu Tình? Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cô gái thực dụng Phan Lộ Lộ càng khiến hạnh phúc của Tang Tiểu Tình mong manh hơn. Chuỗi tình tiết vừa bi vừa hài được nhà văn Lam Tiểu Tịch xây dựng sẽ khiến bạn đọc có cái nhìn chân thực về mối quan hệ tình yêu bị chi phối bởi đồng tiền và quyền lực.

Không chỉ kể về cuộc sống của Tang Tiểu Tình, Kiếm chồng đại gia còn là bức tranh màu tối về mối quan hệ đại gia - chân dài. Là người đàn ông có chức, có quyền, có tiền, Trương Kiếm Long - cha của Hải Châu không tránh khỏi mối quan hệ người đẹp và đại gia. Lối sống thanh liêm, ngay thẳng, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Trương Kiếm Long chỉ là vỏ bọc bề ngoài che giấu những việc làm đen tối.

Triệu Vân - cô trưởng phòng sắc sảo nhưng cô đơn và Diệu Thuần - cô bạn thân trong sáng xinh đẹp của Tang Tiểu Tình đều vướng vào lưới tình của Trương Kiếm Long. Nhưng đằng sau mối quan hệ tình cảm ấy, mỗi người đều có những toan tính riêng. Sự ràng buộc giữa tiền và tình, ranh giới giữa yêu và hận của mối quan hệ tay ba này khiến nội dung sách cuốn hút bạn đọc.

Xoay quanh cuộc sống và tình cảm của những cô gái trẻ trong môi trường khắc nghiệt, đầy cạm bẫy chốn thị thành, tiểu thuyết Kiếm chồng đại gia khiến người đọc không khỏi suy nghĩ về lối sống của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Ai cũng có quyền mơ ước sống hạnh phúc, no đủ. Nhưng khi tình yêu không xuất phát từ sự chân thành, nó sẽ khó tồn tại lâu dài trước ham muốn vật chất phù phiếm.

Lam Tiểu Tịch là nhà văn trẻ người Nam Kinh thuộc thế hệ 8X. Cuối năm 2006, cô bắt đầu đăng lên trang web tianya tiểu thuyết nhiều tập Trở thành trời xanh biển rộng của em. Chỉ trong một tháng, tác phẩm này đã thu hút tới 10 triệu người đọc. Cuốn sách nhanh chóng được xem là tiểu thuyết mạng được yêu thích nhất năm 2007, còn được các bạn đọc mạng gọi là “thánh kinh tình yêu”. Từ đó, Lam Tiểu Tịch được mệnh danh là “người phát ngôn mới nhất của thế hệ 8X”. Đầu năm 2008, cô cho xuất bản tiểu thuyết thứ hai mang tên Kiên trì yêu. Kiếm chồng đại gia là tác phẩm thứ ba của cô.

Cuốn sách được xuất bản theo hợp đồng bản quyền giữa công ty Văn hóa Đông A và công ty Văn hóa Truyền thông Phượng Hoàng, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tác giả: Bạch Tiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây