FIA thắt chặt an toàn trên đường đua F1

Thứ năm - 11/07/2013 22:17 590 0
Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) đã cấm các phóng viên có mặt trên đường pit sau khi chiếc lốp văng ra từ xe của Mark Webber va trúng người một nhà quay phim.
webber-1373594197_500x0.jpg
Sự cố rơi lốp của Webber tại Nurburgring. Ảnh: Formula1.

Tai nạn xảy ra khi Mark Webber của đội Red Bull trở về pit thay lốp tại vòng  9 trên đường đua Nurburgring (Đức). Do không được cố định chắc chắn nên khi chiếc RB9 rời khỏi pit, chiếc lốp đã văng ra, đập vào đống lốp dự phòng ở khu vực kỹ thuật khiến đống lốp tóe ra. Sau đó chiếc lốp tiếp tục đà văng, nẩy cao rồi  đập mạnh vào vai của nhân viên truyền hình người Anh Paul Allen đang tác nghiệp. Trong khi các nhân viên kỹ thuật có đeo tai nghe và biết được tình hình nguy hiểm để tránh thì Paul Allen đang quay lưng lại và không dùng thiết bị này nên không biết tai họa đang đến gần.

Cú đập trời giáng vào bên người trái may mắn không làm Allen bị chấn thương sọ não. Anh vẫn tỉnh táo, nhưng bị gãy xương đòn vai và hai xương sườn. Sau khi được chăm sóc y tế tại trường đua, anh được chở trực thăng tới bệnh viện.

Sau vụ tai nạn, FIA đã nhanh chóng đưa ra giải pháp để nâng cao sự an toàn ngay từ cuộc đua tới. Theo đó, chỉ có các nhân viên đường đua và nhân viên của đội đua được phép có mặt tại khu vực pit. Các nhà báo chỉ được phép tác nghiệp tại khu vực pit-wall (nằm phía bên kia đường pit) chứ không được phép lại gần khu vực kỹ thuật của các đội khi cuộc đua diễn ra.

Bên cạnh đó, các nhân viên thực hiện nghiệp vụ ở khu vực kỹ thuật cũng bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm. Mức trần giới hạn tốc độ của xe F1 trên pitlane ở các cuộc đua chiều Chủ nhật được hạ từ 100km/h xuống 80km/h (riêng với các đường đua chật hẹp như Monaco, Melbourne giới hạn tốc độ vẫn ở mức 60km/h giống như tại các buổi đua thử). Hồi đầu năm ngoái, FIA từng bác bỏ kiến nghị hạ tốc độ trong pit-lane từ 100km/h xuống 60km/h với lý do mức này là quá thấp.

Minh Phương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây