Guardiola công khai lôi kéo 'Xavi mới' sang Bayern

Thứ năm - 11/07/2013 20:46 569 0
Cựu HLV Barca hôm qua nói thẳng về mong muốn tuyển mộ học trò cũ Thiago Alcantara cho đội bóng Đức mà ông đang dẫn dắt.

Tiền vệ 22 tuổi gốc Brazil đang tìm cách rời Barca hè này vì không thể kiên nhẫn hơn với cảnh ngồi dự bị dài dài ở Barca như mùa vừa qua. Man Utd là đội bóng sốt sắng nhất và thậm chí được cho là đã đạt được thỏa thuận tiền lương với Thiago.

Tuy nhiên, vụ tuyển mộ tiền vệ được xem như ‘Xavi mới’ này của Man Utd có thể đổ bể khi Bayern nhảy vào cuộc với tuyên bố của HLV Pep Guardiola hôm qua. Nhà cầm quân từng có công giới thiệu, lăng xê Thiago từ Barca B lên đội một khẳng định học trò cũ là ưu tiên tăng cường số một của ông cho Bayern hè này.

“Tôi muốn có Thiago Alcantara”, tân HLV Bayern nói với hãng tin Anh Sky. “Tôi đã yêu cầu Bayern và không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi không nghĩ chuyện này có vấn đề gì. Tôi chỉ nói với Bayern về kế hoạch của mình và giải thích với họ vì sao tôi muốn có Thiago Alcantara”.

Guardiola-1373586010_500x0.jpg
Guardiola khẳng định ông chỉ muốn Bayern mua thêm Thiago hè này.

Guardiola sau đó nhấn mạnh về đóng góp quan trọng mà ông tin Thiago có thể mang lại cho Bayern: “Cậu ấy là cầu thủ duy nhất tôi muốn bổ sung. Hoặc Bayern sẽ mua cậu ấy, hoặc không mua ai cả. Chúng tôi có nhiều cầu thủ, nhưng cần phẩm chất đặc biệt mà Thiago có thể mang đến”.

Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha cũng nói thêm: “Bayern sẽ quyết định. Tôi chỉ nói với họ ý kiến của mình. Hơn nữa, sẽ chẳng ai rời Barca, trừ khi họ cảm thấy họ không có nhiều cơ hội ở đó. Thiago thì muốn ra sân chơi bóng thường xuyên và đó là lý do tôi đề xuất với Bayern về cậu ấy”.

Phát biểu này của Guardiola khác hẳn với tuyên bố mập mờ, ám chỉ về Thiago của ông trước đó. "Mọi người phải hiểu rằng cầu thủ Barca không rời đội bóng vì tiền bạc hay nhu cầu vật chất. Chỉ có hai khả năng khi họ ra đi, một là bị đuổi và hai là Barca không thể cho họ ra sân thường xuyên", HLV này nói cách đây ít ngày.

Đài phát thanh Tây Ban Nha Cadena COPE hôm kia phát đi bản tin trong đó nhấn mạnh họ có những nguồn đáng tin cậy khẳng định Thiago sẽ bỏ qua Man Utd để ký hợp đồng với Bayern và thương vụ có thể được công bố trong ít ngày tới.

Thiago còn hợp đồng với Barca đến hè 2015, nhưng phí giải phóng hiện tại chỉ là 18 triệu euro, do CLB xứ Catalan vi phạm cam kết về thời gian thi đấu của tiền vệ này ở mùa vừa qua. Thiago chỉ đá chính 15 trong 36 trận ra sân, không đủ thời gian quy định là tối thiểu 30 phút trong 60% số trận của Barca trên mọi giải đấu.

Tuy nhiên, nếu để qua ngày 1/8, phí giải phóng hợp đồng của Thiago sẽ trở lại mức 90 triệu euro, do khi đó, hợp đồng giữa anh với Barca được tính sang mùa giải mới 2013-2014.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây