Đội của Ronaldinho vào chung kết Champions League Nam Mỹ

Thứ năm - 11/07/2013 21:15 646 0
Ronaldinho cùng các đồng đội Atletico Mineiro như trở về từ cõi chết ở bán kết để giành vé tranh ngôi vô địch Copa Libertadores 2013.

Ở trận bán kết lượt đi trên sân đối thủ Argentina Newell’s Old Boys, Mineiro thua 0-2 và chịu sức ép khủng khiếp khi đá lượt về trên sân nhà Belo Horizonte hôm qua.

Ngay cả khi Ronaldinho tỏa sáng với pha dọn cỗ cho đồng đội Bernard mở tỷ số trận lượt về ngay từ phút thứ ba, Mineiro vẫn không thể chơi bốc lên để dễ bề lật ngược thế cờ.

newell-1373589126_500x0.jpg
Newell's Old Boys (áo trắng) khiến Ronaldinho và Mineiro gặp rất nhiều khó khăn ở trận bán kết lượt về.

Tỷ số 2-1 chung cuộc nghiêng về Newell’s Old Boys được giữ nguyên từ đó đến gần cuối trận và những tưởng sẽ khiến Mineiro phải rời cuộc chơi.

Nhưng đến phút 84, tiền đạo vào thay người Guilherme bất ngờ lập công, nâng tỷ số trận lượt về lên 2-0 và san bằng tỷ số chung cuộc 2-2, buộc hai đội phải đá luân lưu để phân định thắng thua (Copa Libertadores không có hai hiệp phụ).

Trong loạt đá luân lưu cân não, cả Mineiro lẫn Newell’s Old Boy đều thực hiện thành công hai lượt sút đầu và hỏng ở các lượt thứ ba, thứ tư.

Ở lượt sút thứ năm, trong khi Ronaldinho sút vào cho Mineiro, thì Maxi Rodriguez của đội khách lại không thắng được thủ môn chủ nhà Victor. CLB Brazil nhờ đó thắng loạt đá luân lưu 3-2 và giành quyền vào chung kết Copa Libertadores - giải đấu cấp CLB số một Nam Mỹ, tương đương Champions League ở châu Âu.

“Tôi không thể diễn tả hết niềm vui, hạnh phúc này. Đây mới là lần đầu tiên Mineiro vào chung kết Copa Libertadores. Cá nhân tôi thấy phấn khích khi giấc mơ chiến thắng của bản thân ở sân chơi này sắp thành hiện thực. Mineiro muốn làm nên lịch sử bằng cách thắng tiếp trận chung kết và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để làm được điều đó”, tiền đạo 33 nuổi nói trên kênh truyền hình O’Globo.

Ronaldinho-2-1373589126_500x0.jpg
Ronaldinho từng vô địch World Cup, Champions League, nhưng chưa biết mùi vinh quang ở Copa Libertadores. Giờ anh có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ đó cùng Mineiro.

Đối thủ của Mineiro ở chung kết Copa Libertadores 2013 sẽ là Olimpia, đại diện Paraguay thắng Santa Fe của Colombia với tổng tỷ số 2-1 ở bán kết.

Mineiro sẽ đấu với Olimpia theo thể thức hai lượt đi về. Trận lượt đi diễn ra trên sân Asuncion, Paraguay, đồng nghĩa với việc Mineiro của Ronaldinho có ít nhiều lợi thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà Belo Horizonte.

Đội vô địch Copa Libertadores sẽ đại diện cho Nam Mỹ tranh tài ở FIFA Club World Cup 2013 trên đất Nhật Bản cuối năm nay.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây