Drogba hào hiệp với quê hương

Thứ năm - 11/07/2013 23:20 717 0
Không vung vãi tiền bạc vào những việc vô bổ, cựu ngôi sao của Chelsea khiến nhiều người kính nể khi chi ra hàng triệu đô-la xây dựng các cơ sở y tế tại Bờ Biển Ngà.
dro-1373595998_500x0.jpg
Drogba được xem là người hùng ở Bờ Biển Ngà.

Thông qua quỹ từ thiện của mình, thủ quân Bờ Biển Ngà đã cho xây dựng 5 bệnh viện chuyên chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em trên khắp đất nước.

Thư ký của Quỹ Didier Drogba, Guy Roland Tanoh, cho hay 2,5 tỷ franc Bờ Biển Ngà (tương đương 5 triệu đô-la) được đầu tư xây dựng 5 bệnh viện ở 5 thành phố lớn gồm Abidjan, Yamoussoukro, Man, Korhogo và San Pedro.

Số tiền được quyên góp từ những sự kiện do Drogba đứng ra tổ chức hoặc do chính anh bỏ ra.

Ngôi sao sinh năm 1978 ban đầu định xây dựng một bệnh viện lớn ở Abidjan năm 2009 và khoản ngân sách 4,5 triệu đô-la được lấy từ hợp đồng của anh với hãng nước ngọt Pepsi.

Kế hoạch sau đó thay đổi vì Drogba cảm thấy rằng sẽ có nhiều người ở nơi xa khó đến Abidjan và tốt hơn là phân ra thành những bệnh viện nhỏ hơn ở các nơi khác nhau để bệnh nhân có nhiều cơ hội tiếp cận.

Drogba không chỉ là một cầu thủ tài năng sân cỏ, mà còn là người rất nặng lòng với quê hương. Anh rất tích cực trong việc giúp chấm dứt cuộc nội chiến ở quê hương, sẵn sàng bỏ tiền đầu tư để tái thiết nền kinh tế và xông xáo trong công tác từ thiện... 

Hà Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây