Bayern - CSKA: Nhà vua đi tìm áo khoác mới

Thứ hai - 16/09/2013 20:48 626 0
Đấu trường Champions League là nơi sẽ đánh giá rõ nhất sự thay đổi của Bayern dưới triều đại Pep Guardiola.

*Trận đấu giữa Bayern và CSKA Moscow diễn ra lúc 1h45 ngày 18/9.

Bayern bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại châu Âu với màn lên giây cót của Giám đốc Matthias Sammer. "Các cầu thủ đang núp sau cái bóng của Pep. Chúng tôi cần phải biết tiến lên", cựu danh thủ Đức tuyên bố một cách thẳng thắn.

Những gì Sammer nói không chỉ là lời cảnh tỉnh đơn thuần mà ông hoàn toàn có lý lẽ của riêng. Bayern không ngẫu nhiên mời bằng được Pep Guardiola về khi Jupp Heynckes còn dẫn dắt câu lạc bộ. Chiến lược gia gốc Catalan nổi tiếng với triết lý bóng đá độc đáo khi còn nắm quyền ở Barca, nhưng trên hết ông là một kẻ chinh phục châu Âu đích thực.

Barca đã lọt vào bán kết cả bốn mùa giải dưới quyền Guardiola. Hai lần vào chung kết, đội bóng xứ Catalan vô địch cả hai. Thành tích tuyệt vời khiến tên tuổi Guardiola được ca tụng khắp thế giới. Dựa vào điều đó, Bayern tin nhà cầm quân 42 tuổi sẽ đưa đội bóng thống trị châu Âu chứ không chỉ ở Bundesliga.

Bài học trong quá khứ khiến ban lãnh đạo Bayern buộc phải nhìn xa hơn. Sau giai đoạn thành công ở cuối thập niên 90 mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2001, Bayern đã phải chờ hơn một thập niên để nâng chiếc Cup một lần nữa.

Trong bốn mùa giải gần nhất, "hùm xám" vào chơi chung kết tới ba lần. Rõ ràng đây đang là giai đoạn đỉnh cao của đội bóng nước Đức và Guardiola có nhiệm vụ duy trì điều này thay vì để nó lắng xuống giống trước đây.

bay-6076-1379353124.jpg
Bayern đối đầu CSKA là cặp đấu có thể gây bất ngờ.

Chướng ngại vật đầu tiên của Bayern - Guardiola là nhà vô địch nước Nga, CSKA Moscow. Đại diện của xứ sở bạch dương thua kém Bayern về cả lực lượng và chất lượng nhưng không phải hạng dễ bị bắt nạt. Từng lọt qua vòng bảng ở mùa 2009/2010 và 2011/2012, CSKA hoàn toàn có kinh nghiệm đối phó với các đội bóng lớn.

Một điều nữa ủng hộ cho đội bóng Nga là Bayern đang gặp khó khăn trong việc thích ứng lối chơi mới. Trong các trận đấu ở Bundesliga, Bayern chơi không hiệu quả khi cố gò ép vào lối đá bóng chậm và thường ghi bàn khi trở lại lối chơi nhanh và đánh biên giống mùa giải trước. Nếu chấp nhận phòng ngự số đông, CSKA hoàn toàn có quyền hy vọng vào kết quả khả quan trước lối chơi tiki-taka chưa nhuần nhuyễn của đội chủ nhà.

Lực lượng

Cơn bão chấn thương ảnh hưởng không nhỏ tới cả hai đội trong trận đấu này, đặc biệt ở tuyến tiền vệ.

Bayern sẽ không thể tung ra sân cặp đôi người Tây Ban Nha là Thiago Alcantara và Javier Martinez. Mario Goetze cũng mới chỉ tập nhẹ trở lại sau khi hồi phục chấn thương gặp phải ở trận tranh Siêu Cup châu âu với Chelsea. Nhiều khả năng, Thomas Mueller sẽ được HLV Guardiola kéo xuống đá cặp tiền vệ trung tâm với Toni Kroos.

Về phía CSKA, đội khách mất hai nhân tố đột biến là Alan Dzagoev và Zoran Tosic. Để áp dụng lối đá phòng ngự phản công, Honda sẽ được bố trí chơi phía sau tiền đạo có tốc độ tốt Musa.

Thành tích

CSKA đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Trong 8 trận mở màn giải vô địch Nga, đội bóng này thắng 6 và hòa 2.

Bayern cũng không hề kém cạnh khi lần cuối cùng họ thất bại là vào cuối tháng 7 trước Dortmund. Trong 10 trận liên tiếp gần đây, Bayern thắng 8 và hòa 2.

Dự đoán: 2-1

Cầu thủ Bayern lộ ra sự mệt mỏi ở trận gặp Hannover cuối tuần qua khi phải chinh chiến liên tục trong màu áo đội tuyển quốc gia sang câu lạc bộ. Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội sẽ thúc đẩy Bayern tìm kiếm chiến thắng đầu tay. Nhưng CSKA sẽ chiến đấu đến cùng với mục tiêu thua không quá nhiều.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu á.

Đội hình dự kiến

bay1-6549-1379353124.jpg

Bảo Lam

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây