Mẹo dùng tính năng video mới có trên Instagram

Thứ năm - 04/07/2013 09:28 844 0
Instagram-131-1372933831_500x0.jpg
Với cải tiến, giao diện camera trên Instagram được bổ sung thêm một nút ảo hình máy quay. Khác với ảnh tĩnh, người dùng không thể truy cập vào được video được lưu từ trước trong điện thoại, thay vào đó phải giữ và bấm phím màu đỏ để tạo video mới cho Instagram. Đoạn video có độ dài tối đa 15 giây và  tối thiểu 3 giây. Một điểm thú vị là người dùng có thể ghép nhiều đoạn video ngắn vào với nhau bằng cách giữ rồi thả ra phím quay video màu đỏ, xóa bỏ đoạn video không cần bằng phím X/thùng rác bên cạnh.
[Caption]
Sau khi quay xong, người dùng có thể chọn thêm nhiều hiệu ứng màu sắc cho đoạn video của mình. Tuy nhiên, tính năng làm mờ, tạo hiệu ứng HDR của ảnh tĩnh không còn áp dụng được với video. Riêng với ứng dụng trên iOS, người dùng có thể khử rung video bằng chế độ Cinema Mode (mũi tên màu đỏ).
[Caption]
Khác với ảnh tĩnh, sau khi hoàn thành áp hiệu ứng cho video thì người dùng cần thêm thao tác chọn ảnh bìa minh họa (Cover Frame).
Cách thức chia sẻ các đoạn video trên Instagram không khác biệt nhiều so với ảnh tĩnh, vẫn có đánh dấu bạn bè (dùng@) hay đính kèm từ khóa (dùng #). Với các đoạn video, sẽ có một biểu tượng hình tam giác hoặc máy quay nằm ở góc phải.
Cách thức chia sẻ các đoạn video trên Instagram không khác biệt nhiều so với ảnh tĩnh, vẫn có đánh dấu bạn bè (dùng@) hay sử dụng từ khóa  (dùng #). Với các đoạn video, ở ảnh vuông sẽ có một biểu tượng hình tam giác hoặc máy quay nằm ở góc phải để dễ nhận biết.
[Caption]
So với ảnh, việc sử dụng video sẽ tiêu tốn thêm dữ liệu Internet. Ở ứng dụng Instagram, Facebook để mặc định các video sẽ tự động chạy khi người dùng xem ảnh của bạn bè, điều này sẽ khiến cho cước phí 3G tăng lên nếu người dùng không chú ý. Tuy nhiên, tính năng tự động phát video có thể được tắt ở phần Profile/Options của Instagram.
Giống iOS, Instagram trên Android cũng được bổ sung thêm tính năng chỉnh sửa video. Giao diện trên hệ điều hành của Google có một chút thay đổi so với trên iOS.
Giống iOS, Instagram trên Android cũng được bổ sung thêm tính năng chỉnh sửa video. Giao diện trên hệ điều hành của Google có một chút thay đổi so với trên iOS. Các thao tác thực hiện tương tự, tuy nhiên, tính năng Cinema Mode không còn...
[Caption]
Thay vào đó, Instagram trên Android lại có thêm tính năng mở rộng ở trong phần Profile/Options. Tùy chọn tắt hay mở chế độ tự động phát video cũng xuất hiện ở đây.
Instagram-3-1372933832_500x0.jpg
Tính năng mở rộng trên Android cho phép nâng cao chất lượng hình ảnh và khả năng xử lý của camera.
Fullscreen-capture-742013-41134-PM-13729
Ngoài việc thưởng thức các đoạn video trên ứng dụng của smartphone, người dùng cũng có thể truy cập vào Instagram.com, đăng nhập tài khoản và xem video của mình, bạn bè như trên điện thoại. Tuy nhiên, người dùng không thể chỉnh sửa ảnh hay video, cũng như tải về máy tính.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây