Lệ Quyên: Khi bên chồng tôi hay nhõng nhẽo

Thứ sáu - 04/01/2013 22:47 2.494 0
"Tôi mong mình có tiếng nói với chồng và con, nhưng cũng không mong mình phải là người trụ cột để gánh vác hay quyết định tất cả mọi thứ", nữ ca sĩ chia sẻ.

- Chị nghĩ vì sao khán giả lại gọi Lệ Quyên là người chuyên hát nhạc tình buồn? Làm sao có thể đặt mình vào ca khúc khi chị là một phụ nữ hạnh phúc trong tình yêu?

- Tôi nghĩ đó chính là sự đồng cảm của khán giả. Khi nghe tôi hát nhạc tình, mọi người như được tâm sự, chia sẻ thật nhiều. Tôi nhạy cảm và rất đa cảm nên dù lúc vui vẻ bên ngoài, ẩn sâu bên trong tôi vẫn có rất nhiều suy tư. Điều này khiến tôi hợp hơn với những tâm sự buồn trong ca khúc. Bạn thấy đấy, tôi không thể hát được nhạc vui, sôi động.

- Người ta nói chị đã có một lựa chọn thông minh về âm nhạc, chị nói gì về điều này?

- Tôi lại nghĩ khác, tôi nghĩ mình may mắn hơn nhiều vì ca sĩ chọn hát nhạc xưa không chỉ có tôi, còn nhiều người. Tôi cũng không phải người đầu tiên nhưng điều khiến tôi chạm được đến trái tim khán giả là tôi thật sự say đắm những bài hát tuyệt vời đó. Những giai điệu thật đẹp đã ăn sâu trong tiềm thức của tôi từ khi còn rất nhỏ.

"Hàng hiệu chỉ là những thứ làm cho mình vui".

- Ngẫm lại con đường âm nhạc đã đi, điều gì chị khắc cốt ghi tâm?

- Nhiều lắm, không sao kể hết. Những ngày tháng nhọc nhằn tập tành ca hát để bước vào nghề, không chịu bon chen nên tôi cứ chọn ở lại Hà Nội cần mẫn hát, cố gắng khẳng định mình trong êm đềm suốt những năm dài. Tiếp theo là những giọt mồ hôi, nỗi cô đơn lẻ loi nơi xứ người khi vào Nam lập nghiệp. Cả đời tôi cũng không quên những trải nghiệm này.

- Vì sao chị thường chọn dùng hàng hiệu nhưng không bao giờ phô trương chúng?

- Cám ơn bạn đã quan tâm đến tôi và tôi thích cách sống mình đang chọn, kín đáo như cách tôi đang hưởng thụ cuộc sống. Tôi nghĩ, hàng hiệu cũng chỉ là những thứ làm mình vui khi có nó, giá trị chính của bản thân mới là quan trọng nhất. Lấy hàng hiệu ra để khoa trương, hóa ra chỉ có mấy thứ đó mới có giá trị, còn mình không có à? Chỉ có những người thật sự thân thiết với tôi mới biết những đam mê chết người của tôi. Từ khi có con, tôi đã kiềm chế tiêu pha rất nhiều.

- Có bao giờ chị nghĩ đến chuyện "nhường" công việc kiếm tiền vất vả cho chồng?

- Trong cuộc sống gia đình, tôi và ông xã lao động như nhau, người này hỗ trợ người kia để cùng vun đắp hạnh phúc trọn vẹn nhất. Dù là chuyện khó khăn nhất, lớn hay nhỏ, chúng tôi đều ở bên nhau cùng chia sẻ. Tôi không muốn để mình thảnh thơi nhìn gánh nặng trên vai chồng.

- Với một phụ nữ nổi tiếng và thành đạt như chị, mâu thuẫn gia đình lớn nhất có thể xảy đến là gì?

- Nếu trong gia đình mất đi sự cân bằng sẽ là một bi kịch lớn, nghĩa là chỉ có người phụ nữ lo lắng và đương đầu tất cả còn người đàn ông không. Chính vì tôi hiểu điều đó nên trong công việc của mình tôi đều chia một phần cho ông xã, như vậy mới có sự hài hòa để sống với nhau êm ấm, tránh được những nghi kỵ và xung đột về quyền lợi và trách nhiệm của cả hai.

"Chồng tôi cũng là người líu lo suốt ngày như tôi gia đình sẽ ra sao".

- Chồng chị là một người khá trầm tính, chị lại rất sôi nổi, làm sao để dung hòa cả hai?

- Bạn nghĩ gia đình sẽ ra sao nếu chồng tôi cũng là một người líu lo suốt ngày như tôi? Tôi nghĩ tạo hóa đã sắp đặt cả cho một cơ cấu: hai sự đối lập cộng lại sẽ là sự hài hòa. Bao nhiêu cặp đôi khác cũng vậy, nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ thấy họ có những điều trái ngược nhau, nhưng xét trên tổng thể lại rất hài hòa - đó là một cặp.

- Ngay cả khi nấu ăn chị cũng ưu tiên khẩu vị của chồng, một bí quyết của hạnh phúc chăng?

- Cuộc sống lứa đôi nghĩa là phải vì nhau. Đó luôn là bản năng của phụ nữ và tôi nghĩ không phải chỉ riêng tôi mới chọn cách làm như vậy, nhiều người còn làm khéo và giỏi hơn tôi nhiều. Mình cứ nhường chồng những điều nhỏ nhặt nhất để anh ấy nhường lại mình những điều khác to tát, lớn lao hơn.

- Chị có thấy mình may mắn khi có tất cả?

- Có lẽ vậy! Dù cuộc sống vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách phía trước đang chờ đợi tôi, nhưng tôi xin cảm ơn trời phật, bố mẹ đã sinh ra và cho tôi nhiều điều may mắn, tốt đẹp. May mắn cộng với cố gắng bạn sẽ làm được tất cả.

- Với một người có được nhiều điều quý giá như chị, điều gì chị thấy quan trọng nhất?

- Đó là sức khỏe và niềm tin vào cuộc sống, vào con người và vào nghề hát. Thật sự bấy nhiêu đó đã mang lại cho tôi quá nhiều những điều ngọt ngào khác trong cuộc đời.

- Chị có ghen khi chồng làm việc với rất nhiều ca sĩ trẻ đẹp?

- Tôi chỉ cảm thấy thương cho những phụ nữ không lo hoàn thiện bản thân, khẳng định giá trị riêng, cứ để ý những chuyện không cần thiết xung quanh. Các ca sĩ, đồng nghiệp của tôi làm việc cùng anh, tôi quá hiểu họ và quan trọng nhất là hiểu người đàn ông ở bên cạnh mình là người như thế nào. Anh cũng vậy, hiểu rất rõ bản thân tôi. Mình không nên so đo thắng hay bại với ai, sống với người nào mình chỉ cần biết dành trọn vẹn sự yêu thương, hy sinh, chăm sóc để họ tự nhận ra họ có cần mình hay không. Đơn giản vậy thôi.

- Gia đình có con nhỏ thường dẫn đến tình cảm vợ chồng nguội lạnh, chị hâm nóng nó bằng cách nào?

- Tôi may mắn khi gia đình tự dưng lại càng ngọt ngào hơn khi giữa chúng tôi xuất hiện một thiên thần nhỏ. Bản thân mỗi người tự thấy có trách nhiệm hơn với gia đình nhỏ đang hoàn chỉnh từng ngày, tự giác muốn chung tay xây dựng và hai vợ chồng lại càng gần nhau hơn.

"Người ta không còn xem mình là người quan trọng nhất, vậy cần gì níu kéo".

- Có cứng rắn quá không khi chị từng chia sẻ không bao giờ tha thứ cho sự phản bội, dù chỉ một lần?

- Biết làm sao được khi đó là tính cách và quan điểm của mình. Khi người bên cạnh quá hiểu rõ điều này sẽ khiến anh ấy suy nghĩ kỹ hơn nếu như một lúc nào đó trong đầu có lóe lên ý nghĩa của sự sai phạm. Khi người ta phản bội mình nghĩa là lúc tình cảm của cả hai đã nảy sinh vấn đề, họ không còn xem mình là người quan trọng nhất, vậy cần gì níu kéo.

- Làm sao để có bí quyết giữ chồng vừa cương, vừa nhu như chị?

- Tất cả phải xuất phát từ con người thật sự của mỗi người. Từng người có một cách khác nhau để giữ gìn và xây dựng hạnh phúc. Cuộc sống đã dạy tôi nhiều điều, hãy mở rộng tầm mắt để quan sát và học hỏi thêm ở những người phụ nữ xung quanh, chắc chắn mỗi bà vợ sẽ có một điều hay ho khác nhau để chúng ta học hỏi.

- Ngay cả với cách dạy con cũng vậy, chị chọn cho mình vai ác? Có vẻ chị rất giống trụ cột của một gia đình?

- Có vẻ là vậy nhưng thật ra lại không phải như vậy. Tôi thấy mình rất nhỏ bé trong gia đình và khi ở bên chồng tôi lại hay nhõng nhẽo. Nói có vẻ hơi khó tin nhưng là thật. Tôi mong mình có tiếng nói với chồng và con, nhưng cũng không mong mình phải là người trụ cột để gánh vác hay quyết định tất cả mọi thứ.

- Chị vừa muốn làm việc thật nhiều để kiếm tiền nhưng cũng muốn bỏ bớt việc vì con, vậy có mâu thuẫn không?

- Đây là điều tôi muốn từ lâu và cố gắng thực hiện trong thời gian tới. Bé đã được gần 2 tuổi, tôi không muốn rơi vào bi kịch như một số người gặp phải là vì con mà lao vào làm việc để cho bé cuộc sống thật tốt, nhưng đến lúc mình dang tay bé lại không cần vì mình đã xa con quá nhiều. Trẻ nhỏ thật sự cần một cuộc sống sung túc nhưng cần hơn vẫn là vòng tay của cha mẹ.

- Chị muốn mình là mẹ của bao nhiêu đứa trẻ?

- Tôi muốn nhiều lắm nhưng con cái do phước trời ban, mình không nói trước được. Trước mắt tôi mong có thêm một cô công chúa nhỏ, vậy là đủ để tôi hạnh phúc và toại nguyện.

- Năm hết Tết đến, chị đã có kế hoạch gì cho gia đình nhỏ khi đây là mùa bận rộn nhất, mùa xuân năm nay sẽ có gì đặc biệt?

- Tôi chỉ biểu diễn ở phòng trà của gia đình, không chạy show khắp nơi. Thông thường mỗi dịp Tết tôi không đi đâu xa nhà. Đây là mùa Tết thứ hai tôi có gia đình riêng, tôi vẫn như vậy, bận rộn nhưng ấm áp niềm hạnh phúc với chồng con. Năm nay tôi sẽ đón cả gia đình ngoài Hà Nội vào cùng sum họp để mùa xuân mới phải vui thật vui.

Nguồn tin: Người đẹp

 Từ khóa: lệ quyên, nhõng nhẽo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây