Sách tiết lộ đời sống tình dục của Thánh Gandhi

Thứ năm - 15/04/2010 17:52 2.814 0

Thánh Gandhi bên hai cháu gái cùa ông là Manu (trái) và Abha. Ảnh: Independent

Thánh Gandhi bên hai cháu gái cùa ông là Manu (trái) và Abha. Ảnh: Independent
Ngủ chung giường với các cô gái tuổi cập kê nhưng tinh thần hoàn toàn thuần khiết và tuyệt đối không nghĩ đến dục vọng... là một trong quy tắc nghiêm ngặt về khắc kỷ tình dục mà Thánh Gandhi tự đề ra cho mình.

Theo Independent, nhà viết tiểu sử người Anh Jad Adams vừa ra mắt cuốn Gandhi: Naked Ambition do NXB Quercus phát hành. Theo tác giả này, đây là cuốn sách vén màn về đời sống tình dục kỳ lạ của Thánh Gandhi.

Việc Mohandas Gandhi có đời sống tình dục không bình thường từ lâu không còn là bí mật với mọi người. Vì ngay trong cuốn hồi ký của Gandhi cũng như trong nhiều thư từ, tác phẩm khác do ông viết ra đều có những phần dành để nói qua niệm của ông về quan hệ nam nữ.

Gandhi sinh ra tại bang Gujarat của Ấn Độ. Năm 1883, khi 13 tuổi, ông kết hôn với Kasturba, một cô gái 14 tuổi. Vào thời đó, đây là lứa tuổi đủ tiêu chuẩn để kết hôn. Đôi vợ chồng trẻ có đời sống tình dục bình thường và cùng ngủ chung giường trong một phòng riêng của gia đình. Sau đó, Kasturba sớm có thai.

kjhkjhkjh
Cuốn sách mới nhất về Thánh Gandhi được thực hiện dưới góc nhìn của một sử gia người Anh.

Hai năm sau, cha Gandhi lâm bệnh nặng. Trong một đêm, khi đang ở bên giường bệnh cha, Gandhi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của người vợ trẻ và ông đã bỏ cha lại một lúc để về phòng ngủ với vợ. Trong khoảng thời gian đó, cha ông trút hơi thở cuối cùng. Gandhi trẻ tuổi dằn dặt mình trong mặc cảm tội lỗi và nỗi đau khổ vì đã không ở cạnh cha trước khi ông qua đời. Gandhi cho rằng cái chết của cha ông có liên quan đến hành vi tìm kiếm tình yêu xác thịt của mình.

Sau nhiều năm tháng tuổi trẻ cống hiến bản thân để phụng sự lý tưởng cao đẹp của nhân loại. Vào năm 1906, khi 38 tuổi, Gandhi tuyên thệ lời thề brahmacharya, nghĩa là sẽ sống một cuộc đời tâm linh thuần khiết.

Nhưng vượt trên cả những nguyên tắc của lời thề brahmacharya, Gandhi còn đề ra nhiều quy tắc nghiêm ngặt về tình dục. Ông từng thử thách khả năng kiềm chế bản thân bằng cách ngủ chung giường với cả hai cháu gái của mình là Manu và Abha nhưng hoàn toàn không hề nghĩ đến những điều vẩn đục.  

Jad Adams khẳng định để viết nên cuốn sách này ông ta đã nghiên cứu qua hàng trăm tác phẩm hoàn chỉnh của Gandhi và hàng tá tư liệu người thật việc thật, những nhân chứng về đời sống tinh thần của người đã được nhân loại phong Thánh.

Tác giả: Chi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây