Nhà sách ngoại văn trên mạng đầu tiên của VN

Thứ năm - 15/04/2010 17:54 1.699 0

Độc giả trong nước có thể đặt mua cuốn sách nước ngoài yêu thích của mình qua trang Tiki.vn

Độc giả trong nước có thể đặt mua cuốn sách nước ngoài yêu thích của mình qua trang Tiki.vn
Lần đầu tiên, độc giả trong nước có thể đăng ký mua sách nước ngoài (tiếng Anh) qua trang Tiki.vn, một dạng nhà sách ngoại văn online.

Anh Trần Ngọc Thái Sơn, người sáng lập Tiki.vn cho biết, anh mở nhà sách mạng này xuất phát đầu tiên là từ nhu cầu của cá nhân, bạn bè và sau đó mở rộng ra phục vụ mọi người.

"Nhu cầu đọc sách ngoại văn, sách nguyên tác của bạn đọc Việt Nam cũng như người nước ngoài sống ở Việt Nam hiện nay rất cao. Tuy vậy, nếu họ phải đặt mua từ các trang thương mại trực tuyến ở nước ngoài như Amazon chẳng hạn, thì thời gian cũng như kinh phí vận chuyển vẫn còn quá lâu và quá cao. Do đó, tôi lập Tiki.vn nhằm rút ngắn khoảng cách địa lý để những cuốn sách thuộc nhiều thể loại của thế giới có thể nhanh chóng đến với bạn đọc", anh Sơn cho biết. 

Theo anh Sơn, nguồn cung sách ngoại văn đến cho độc giả Việt Nam đang thiếu. Đó là chưa kể đến đối tượng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, khách du lịch… Một thực tế khác là hệ thống các nhà sách có phục vụ sách ngoại văn chỉ chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn, nhất là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với hơn 60 tỉnh thành còn lại, thị trường sách ngoại văn hầu như bỏ ngỏ.

Mục tiêu của Tiki.vn là mang những tựa sách ngoại văn mới nhất, và sách đặt theo yêu cầu của bạn đọc thuộc các lĩnh vực như: Văn hóa, văn học, xã hội, kinh tế, thiếu nhi, mỹ thuật, hồi ký... với giá sách bằng hoặc thấp hơn giá bìa.

Tiki.vn cũng là nhà sách trực tuyến song ngữ Anh-Việt đầu tiên có thể hỗ trợ và trả lời thắc mắc của độc giả nhanh chóng bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt mỗi ngày từ 8h đến 21h (từ thứ hai đến thứ bảy) qua email hoặc điện thoại.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây