Hà Nội có thể sử dụng dải phân cách đàn hồi

Thứ tư - 10/04/2013 04:00 690 0
Nhằm hạn chế thiệt hại cho người và phương tiện khi va đập vào dải phân cách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu sử dụng dải phân cách mềm đàn hồi.

Sáng 10/4, Sở Giao thông Vận tải lấy ý kiến các chuyên gia về ứng dụng dải phân cách mềm đàn hồi. Đây là dải phân cách bằng chất liệu nhựa tổng hợp siêu bền, không gây thương vong, hư hỏng phương tiện khi va đập và nhanh chóng đàn hồi trở về vị trí ban đầu. Dải phân cách này đã được sử dụng tại nhiều nước trong khu vực vì tính thẩm mỹ cao, không làm thiệt hại về người và phương tiện.

Ôtô lao qua dải phân cách không bị hư hỏng. Ảnh: Đ.L.

Theo ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm kiểm định và chất lượng công trình giao thông, mức đầu tư lắp đặt dải phân cách mềm có thể cao hơn một số dải phân cách đơn giản, song về lâu dài chi phí đầu tư là hợp lý vì mang lợi nhiều lợi ích như bảo vệ tài sản xã hội, mỹ quan đô thị, không phải bảo dưỡng vận hành hàng năm, không phát sinh chi phí sửa chữa...

Thời gian qua, Hà Nội đã áp dụng phân làn theo phương tiện trên nhiều tuyến phố như Kim Mã, Giải Phóng, Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu..., tuy nhiên hiệu quả không cao, lực lượng chức năng chưa xử phạt chủ xe đi sai làn.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây