Bình Phước có chủ tịch mới

Thứ sáu - 05/04/2013 05:45 802 0
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm (Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Phước) sẽ giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, thay thế ông Trương Tấn Triệu bị miễn nhiệm do có nhiều sai phạm.

Ngày 5/4, HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII nhiệm kỳ (2011-2016) đã tổ chức phiên họp bất thường để miễn nhiệm chức chủ tịch và thành viên UBND tỉnh Bình Phước đối với ông Trương Tấn Thiệu. HĐND tỉnh Bình Phước đã bầu thiếu tướng Nguyễn Văn Trăm (Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Phước) giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Cũng tại kỳ họp này, ông Nguyễn Văn Thành (51 tuổi, quê Bình Dương, nguyên Chánh văn phòng HĐND tỉnh) được bầu giữ chức vụ thành viên UBND, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước thay ông Nguyễn Văn Khánh.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm phát biểu sau khi trúng cử. Ảnh: Chế Bắc

Ông Trương Tấn Thiệu được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2011-2016. Tuy nhiên, trong quá trình điều hành, lãnh đạo UBND tỉnh, ông Thiệu đã để xảy ra một số vi phạm được cho là gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, với cương vị Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự, Chủ tịch UBND tỉnh nhưng ông Thiệu nhiều lần vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng và Quy định của UBND tỉnh. Ông này còn bị cho là thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát, ký một số quyết định có nội dung trái pháp luật. Trong đó có một số vụ việc làm thất thu ngân sách, gây hậu quả nghiêm trọng, phải chuyển cho cơ quan pháp luật xem xét, xử lý theo quy định.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị kỷ luật khiển trách đối với tập thể Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước; cảnh cáo đối với ông Thiệu; đồng thời đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cảnh cáo về chính quyền và cho thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đối với ông Thiệu.

Tác giả: Chế Bắc

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây