Muôn vẻ thí sinh Vietnam Idol

Thứ hai - 23/08/2010 17:36 2.040 0

Muôn vẻ thí sinh Vietnam Idol

Sau một năm vắng bóng trên sóng truyền hình, Vietnam Idol đã có bước trở lại đầy ấn tượng với hơn 30.000 thí sinh đăng ký tham gia mà theo ví von của một số thành viên ban tổ chức là do… kẹt tàu từ năm ngoái đến năm nay.

Thật khó có một cái nhìn đầy đủ với lượng thí sinh này nhưng không khó để nhận ra những câu chuyện rất “Idol” xung quanh họ.

Vòng thử giọng năm nay được tổ chức ở 3 miền, 5 tỉnh: Đà Nẵng, Hà Nội, Tây Nguyên, Cần Thơ, TP HCM, chưa kể một số tỉnh thành khác được tổ chức dã chiến với xe lưu động theo phương châm…thà đến nhầm còn hơn bỏ sót. Mỗi nơi cuộc thi đến dù ở quy mô nào đều có điểm chung là không khí náo nhiệt, rộn ràng đầy hứng khởi được tạo ra bởi các thí sinh cùng tâm trạng háo hức, hồi hộp trước giờ “đối mặt”. Có thể thấy rõ đặc điểm, tính cách vùng miền trong phòng studio của từng nơi: các thí sinh miền Bắc tham gia với sự điềm đạm, trầm tĩnh cùng kỹ thuật thanh nhạc rõ rệt; các thí sinh miền Nam thì luôn đa dạng trong phong cách với sự sáng tạo đem lại nhiều bất ngờ; những “tài tử miền Tây” lại rất tự nhiên, gần gũi đúng tính cách miền sông nước; còn Tây Nguyên là nơi để mọi người cùng rock lên trong những giọng ca mạnh mẽ đầy chất núi rừng.

Sau hành trình “1735 km” của Vietnam Idol, có những điều ấn tượng hơn cả khả năng ca hát của các thí sinh chính là những câu chuyện của họ.

Nếu như năm 2008, thí sinh Ngọc Linh (Cần Thơ) từng dũng cảm lên sân khấu trong cảnh bầu bì, thì năm nay “gái một con” vẫn còn nguyên khát khao âm nhạc để “trốn chồng” đi thi. Ngọc Linh tâm sự: “Chồng em không muốn em đi hát, chỉ muốn em làm người vợ ở nhà nuôi con nhưng vì em mê nghệ thuật quá, nên em trốn chồng đi thi”.

Một trường hợp khác là thí sinh Bùi Quang Minh. Vốn được đào tạo ở Úc với tấm bằng loại ưu và trở về VN trên cương vị giám đốc một công ty bánh ngọt, thế nhưng Quang Minh vẫn mang trong mình ước mơ ca hát nên đã mạnh dạn đi thi và ít nhiều cũng để lại ấn tượng về phong cách trình diễn chững chạc của mình. Chỉ tiếc rằng như lời nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng “em nên tiếp tục làm giám đốc thay vì thần tượng”, vị giám đốc này đã không thể vào sâu hơn vòng trong.

Đến với Vietnam Idol là nhiều hoàn cảnh, nhiều gương mặt khác nhau, tuy nhiên tựu trung lại ở họ là niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt với tinh thần dám nghĩ dám làm và không ngừng cải thiện chính mình. Để gọi một cái tên chung cho họ có lẽ không có từ nào xứng đáng hơn: Idol.

Nguồn tin: VietnamIdol

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây