U23 Việt Nam tránh Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 27

Thứ tư - 06/11/2013 00:19 1.015 0
Đội U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu có 6 đội với đương kim vô địch Malaysia, nhưng tránh được các đối thủ nặng ký như Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Myanmar.

Lễ bốc thăm môn bóng đá được tổ chức tại Nay Pyi Taw (Myanmar) vào sáng 6/11. Theo đó, đội U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ Malaysia, Singapore, Lào, Brunei và Philippines. Bảng còn lại có Indonesia, Myanmar, Đông Timor, Thái Lan và Campuchia.

HA-MINH-TUAN-005-7120-1383713468.jpg

Hà Minh Tuấn (áo trắng) và các đồng đội sẽ phải thi đấu ở bảng có 6 đội. Ảnh: Đức Đồng.

Các đội ở bảng của Việt Nam sẽ phải thi đấu nhiều hơn bảng B một trận do có 6 đội. Tuy nhiên, bảng A lại có lợi thế là được thi đấu ở Nay Pyi Taw nên không phải di chuyển sau vòng bảng để thi đấu bán kết như bảng đấu tại Yangon.

Các trận đấu của U23 Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/12. Nếu  lọt vào chung kết thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thi đấu đến hết ngày 21/12. Đội đã lên kế hoạch di chuyển từ TP HCM đi Nay Pyi Taw vào ngày 26/12 bằng chuyên cơ do đoàn thể thao Việt Nam thuê.

Nguyên tắc bốc thăm ở môn bóng đá nam dựa trên kết quả ở SEA Games trước. Theo đó, hai đội lọt vào chung kết là Indonesia và Malaysia phân hành một cặp, còn hai đội thua ở bán kết là Việt Nam và Myanmar nằm ở cặp bốc thăm thứ hai. Việt Nam tránh được Thái Lan ở cặp thứ tư và chỉ phải gặp Lào. Do chủ nhà Myanmar có quyền ưu tiên nên đã chọn rơi vào bảng đấu 5 đội và thi đấu ở Yangon. Vì thế, chưa cần bốc thăm, Việt Nam đã biết sẽ nằm ở bảng A gồm 6 đội.

Bảng đấu của U23 Việt Nam không dễ dàng nhưng cũng không quá khó như lo ngại trước khi lễ bốc thăm diễn ra. Ngoài Malaysia đã 2 lần vô địch SEA Games liên tiếp có ưu thế giành một vé vào bán kết thì Việt Nam và Singapore được coi là ứng cử viên tranh chấp tấm vé còn lại. Ngoài ra, đội Lào cũng được coi là yếu tố tiềm ẩn bất ngờ.

Ở môn bóng đá nữ, đội bóng của HLV Trần Vân Phát gặp lá thăm khó từ vòng đầu khi nằm chung bảng với Myanmar, Philippines và Indonesia. Trong khi đó, Thái Lan khá thảnh thơi ở bảng còn lại với Lào, Malaysia và Đông Timor.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây