U23 Thái Lan chưa thoát nguy cơ bị cấm dự SEA Games 27

Thứ ba - 22/10/2013 01:18 896 0
Tranh chấp ở thượng tầng bóng đá Thái Lan chưa chấm dứt khi Ủy ban bầu cử không công nhận kết quả bỏ phiếu vào ngày 17/10 vừa qua và các đội bóng Thái Lan vẫn đang đối mặt với nguy cơ cấm vận từ FIFA.
sp09-4538-1382414497.jpg

Ông Worawi không hài lòng vì Ủy ban bầu cử không công nhận kết quả bỏ phiếu bầu chủ tịch FAT. Ảnh: TN.

Sau nhiều tranh cãi, cuộc bầu chọn tân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bị chậm gần 5 tháng so với kế hoạch ban đầu. Chủ tịch cũ của FAT là Worawi Makudi giành chiến thắng 42-28 trước cựu trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Virach Chanpanich. Nếu kết quả được công nhận thì ông Worawi sẽ bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp làm chủ tịch FAT. Tuy nhiên, ngay sau khi có kết quả, Ủy ban bầu cử tuyên bố không chấp nhận kết quả do một số vi phạm trong quá trình bỏ phiếu.

Ông Worawi tổ chức họp báo vào ngày 21/10 để phản pháo quyết định của Ủy ban bầu cử và khẳng định rằng cuộc bỏ phiếu được tiến hành công bằng. Worawi nói: “Ủy ban bầu cử chỉ có trách nhiệm công bố và không có quyền công nhận kết quả. Mọi người đều rõ là nhiệm vụ của Ủy ban bầu cử đã kết thúc ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc”. Ông này cũng nói rằng, phát biểu của thành viên Ủy ban bầu cử Chanint Kaenhiran rằng buộc bỏ phiếu diễn ra bất thường chỉ là ý kiến cá nhân.

Trước đó, Worawi bị cáo buộc thay đổi thành phần bỏ phiếu theo hướng có lợi cho mình. Hiện vẫn đang có tranh cãi xung quanh quyền bỏ phiếu của 6 câu lạc bộ bị Worawi gạt ra ngoài. Worawi là thành viên của Ban chấp hành FIFA, có mối quan hệ mật thiết với các quan chức cấp cao của tổ chức điều hành bóng đá thế giới. Thời gian qua, đã có không ít hơn 2 lần FIFA đe dọa cấm vận bóng đá Thái Lan. Worawi cũng dùng đây là con bài chính để gây sức ép với các đối thủ và trong cuộc tranh cãi lần này, chủ tịch FAT trong giai đoạn 2007-2013 cũng đe dọa FIFA sẽ vào cuộc một lần nữa.

Trong trường hợp bị FIFA cấm vận, tất cả các đội bóng của Thái Lan sẽ không được quyền tham dự các giải quốc tế, trong đó có đội U23 Thái Lan đang chuẩn bị tham dự SEA Games 27.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây