Sir Alex: 'Tôi muốn quên đi quá khứ'

Thứ hai - 21/10/2013 13:55 967 0
Hơn 5 tháng sau ngày nói lời nghỉ hưu, HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh bày tỏ sự hài lòng về cuộc sống hậu bóng đá cũng như quyết định chia tay Quỷ đỏ.

Chiến thắng cuối cùng của Sir Alex Ferguson không phải là danh hiệu vô địch Premier League 2012-2013, chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh lần thứ 13 trong 27 năm ông làm HLV của Man Utd. Chiến thắng cuối cùng của Sir Alex chính là việc vượt qua nỗi sợ hãi khi phải đối mặt với cảnh cô độc, buồn tẻ lúc về hưu.

DONOTUSEFergusonDR-2705118a-5474-1382338

Sir Alex và phòng thay đồ Man Utd trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp HLV.

Buổi sáng sau trận đấu cuối cùng với Man Utd, trận hòa 5-5 đầy kịch tính trước West Brom hồi tháng 5/2013, HLV vĩ đại nhất vương quốc Anh thức dậy và cảm thấy không chút tiếc nuối.

“Khi thức dậy, tôi liền hiểu giải nghệ là điều tốt nhất dành cho mình”, Sir Alex chia sẻ trong cuốn tự truyện mới ra mắt. “Đã đến lúc tôi phải quên đi mọi thứ để có một cuộc sống mới”.

Trong mùa giải cuối cùng dẫn dắt Man Utd, điều duy nhất khiến Sir Alex phải tập trung toàn bộ năng lượng là đưa Quỷ đỏ vượt qua Man City. Ông không thể chịu được cảm giác phải về nhì, đặc biệt khi đội bóng xếp trên lại là đối thủ cùng thành phố. Khi mục tiêu hoàn thành vào cuối mùa giải trước, Sir Alex tỏ ra vô cùng hài lòng. Ông quyết định đã đến lúc tự thưởng cho mình một cuộc sống riêng, nơi ông có thể thỏa mãn những thú vui ngoài bóng đá như đua ngựa, đọc sách, sưu tầm các loại rượu.

alex-1981-1382350487.jpg

Sir Alex bên bàn làm việc ở trung tâm huấn luyện Carrington.

Khi các cầu thủ Man Utd bắt đầu làm quen với cách chỉ đạo của một người Scotland khác - David Moyes, Sir Alex đang tập quên đi những thói quen đã theo ông suốt ba thập kỷ. Cuộc sống hậu bóng đá của ông không còn cảnh lái xe đến trung tâm huấn luyện Carrington vào 7 giờ sáng, không khí cuồng nhiệt trên các khán đài hay những cuộc đối đầu với giới truyền thông.

Tất nhiên Sir Alex không hoàn toàn tách mình khỏi bóng đá. Ông vẫn là một thành viên trong ban giám đốc Man Utd, vẫn có sức ảnh hưởng đến CLB chứ không chịu thu mình như những chiến lược gia nổi tiếng khác.

“Cuộc sống như một thành viên của Man Utd vẫn tiếp tục”, Sir Alex nói. “Tôi bây giờ là một nhà quản lý và tôi muốn đóng góp khả năng trên cương vị này. Man Utd đã có một Giám đốc điều hành mới, trẻ hơn (Ed Woodward) và một HLV mới cũng trẻ hơn (David Moyes). Đương nhiên tôi sẽ giúp đỡ họ”.

Để tránh sự nhàm chán và suy giảm sức khỏe như những người bạn lớn tuổi, Sir Alex mở một văn phòng nhỏ ở Wilmslow và tham gia một số hoạt động thương mại. Ở đó, trường kinh doanh Harvard đã liên hệ với ông để cùng thực hiện một nghiên cứu về mô hình quản lý.

Trước khi phẫu thuật hông, Sir Alex hoàn tất giấc mơ cuộc đời bằng một chuyến du ngoạn trên thuyền đến Hebrides, Scotland hồi tháng 7.

“Đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng làm. Tôi đi thuyền với một thuyền trưởng lâu năm, 3 con trai và 5 đứa cháu. Chúng tôi đã thấy những con ưng biển, chó biển, những con cá voi phun nước và cả cá mập… Mọi thứ thật đáng kinh ngạc”, Sir Alex chia sẻ về chuyến đi.

Khi chiến lược gia người Scotland đã quen với cuộc sống sau bóng đá, triết lý làm nên thành công của ông - không bao giờ nghĩ rằng sẽ thất bại - vẫn được nhắc đi nhắc lại cả trong và ngoài phòng thay đồ Man Utd. Nhưng giờ đây ông không còn quan tâm đến điều đó mà đi tìm một chân lý mới cho cuộc sống.

DONOTUSEFergusonST-2705038a-3527-1382338

Bức tượng của Sir Alex tại Old Trafford

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây