AC Milan - Barca: Cuộc chiến không cân sức

Thứ ba - 22/10/2013 00:15 898 0
Đội bóng xứ Catalan đang có đầy đủ điều kiện để giành chiến thắng ngay tại San Siro vào đêm nay.

2013-2014 là mùa giải thứ ba liên tiếp hai đội chạm trán nhau tại Champions League. Năm ngoái, Milan đã giành chiến thắng 2-0 tại San Siro nhưng thất bại đậm 0-4 khi làm khách ở Nou Camp.

Trận lượt đi năm ngoái cũng là lần đầu tiên Milan đánh bại được gã khổng lồ Tây Ban Nha sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp từ năm 2004. 

Hai đội bóng vốn có duyên nợ với nhau tại sân chơi số một châu Âu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Milan là vào năm 1994. Barca khi đó với HLV huyền thoại Johan Cruyff phải nhận thất bại 0-4 trước Milan của Fabio Capello trong trận chung kết.

milan-4822-1382413226.jpg

Chiến thắng tại San Siro là kỷ niệm đẹp cho Milan.

Tuy nhiên thời thế hiện tại đã thay đổi. Trong khi Barca được đánh giá như một thế lực hàng đầu châu Âu thì Milan có chiều hướng đi xuống vài mùa giải gần đây. Điều này được thể hiện rõ qua giải đấu quốc nội: Barca đang dẫn đầu Liga một cách thuyết phục, còn Milan lận đận ở vị trí thứ tám Serie A, thủng lưới 13 bàn sau 8 trận.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn là điều duy nhất Milan có thể trông cậy vào lúc này. Nhưng đó không phải là thứ có thể giúp đội chủ nhà khỏa lấp được sự chênh lệch về lực lượng. Mùa giải trước, Milan còn có "đầu tàu" Kevin Prince Boateng làm nên chiến thắng tại San Siro. Vào lúc này khó tìm được gương mặt nào đủ sức dẫn dắt đội quân áo sọc đỏ đen chống lại Barca.

Lực lượng

Milan chắc chắn không muốn gặp Barca, nhất là ở thời điểm này. Đội đồng chủ sân San Siro đang được ví như một bệnh viện di động với hàng loạt cầu thủ chấn thương và đang trong giai đoạn bình phục. Balotelli đang phải mạo hiểm với chấn thương bắp đùi. Kaka cũng chưa chắc khả năng ra sân trong trận tối nay.

Ngoài hai cái tên trên, Milan còn gặp vấn đề với Christian Abbiati, Gabriel, Daniele Bonera, Mattia De Sciglio, Giampaolo Pazzini và Stephan El Shaarawy.

Ở chiều ngược lại, Barca đang có đầy đủ lực lượng để trả món nợ thua tại San Siro năm ngoái.

Thành tích

Trận hòa 0-0 với Osasuna cuối tuần qua là lần đầu tiên sau 64 trận, Barca để đối phương thủ hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả này không thể phủ nhận phong độ ổn định của đội bóng xứ Catalan với 8 chiến thắng liên tiếp trước đó.

Trái với màn trình diễn thuyết phục của Barca là sự thất thường của Milan. Trong 5 trận gần nhất, Milan chỉ có hai chiến thắng đều với tỷ số sít sao 1-0. Trong 12 trận từ đầu mùa giải, Milan cũng chỉ thắng được 5 trận.

Thành tích đối đầu những năm gần đây nghiêng về Barca. Đội bóng xứ Catalan thắng 5, hòa 3 và chỉ thua 2. Trong đó có hai trận Barca thắng ngay tại San Siro.

mess-5764-1382413227.jpg

Messi từng gieo cơn ác mộng cho Milan mùa trước.

Dự đoán: 1-3

Messi chỉ ngồi dự bị trận hòa Osasuna nên có đủ thể lực để vào sân ngay từ đầu trước Milan. Với một đội hình chắp vá, HLV Allegri khó lòng xoay sở phương án chống lại dàn binh hùng tướng mạnh của Barca.

Đội hình ra sân

Milan: Amelia, Abate, Zapata, Silvestre, Constant, Nocerino, Muntari, Montolivo, Poli, Robinho, Balotelli.

Barca: Valdes, Alves, Mascherano, Pique, Adriano, Xavi, Busquet, Iniesta, Sanchez, Messi, Neymar.

Bảng H

Vị trí Đội Số trận Thắng Hòa Bại Hiệu số Điểm
1 Barca 2 2 0 0 5 6
2 Milan 2 1 1 0 2 4
3 Ajax 2 0 1 1 -4 1
4 Celtic 2 0 0 2 -3 0
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây