Sunderland - Man Utd: Nhà ĐKVĐ đi tìm 'Ánh sáng'

Thứ sáu - 04/10/2013 23:15 831 0
Sân The Light của Sunderland là nơi Man Utd luôn tìm thấy 'Ánh sáng' trong  những lần tới làm khách tại Ngoại hạng Anh trước đây. Và ở vòng 7 hôm nay 5/10, thầy trò Moyes rất muốn duy trì thói quen đó.

* Trận đấu diễn ra lúc 23h30 (giờ Hà Nội) hôm nay, trực tiếp trên BĐTV, K+NS, HTV9, SCTV15 và Hà Nội 2.

Thống kê chỉ ra rằng Sunderland chưa biết mùi chiến thắng trước Man Utd ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 3/1997, khi họ đánh bại ông lớn đến từ Manchester với tỷ số 2-1. Đó cũng là lần duy nhất Sunderland thắng Man Utd ở 24 lần chạm trán trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Anh-sang-5883-1380937910.jpg

Những lần làm khách ở sân Ánh Sáng suốt 16 năm qua thường mang lại niềm vui cho Man Utd (áo xanh đen).

Lịch sử cũng chỉ ra rằng nếu tính trên mọi đấu trường, Man Utd đang bất bại trước Sunderland suốt 19 lần chạm trán gần nhất và không để lọt lưới bàn nào suốt bốn lần gần nhất làm khách tại sân Ánh Sáng. Đội bóng thành Manchester, tính từ tháng 12/2001 đến nay, chưa khi nào thua liền ba trận tại Ngoại hạng Anh.

Vòng 7

Thứ bảy, 5/1
(Giờ London; + 6 = giờ Hà Nội)
12h45
Man City - Everton

15h
Cardiff - Newcastle
Fulham - Stoke
Hull - Aston Villa
Liverpool - Crystal Palace

17h30
Sunderland - Man Utd

Chủ nhật, 6/1
13h30
Norwich - Chelsea
Southampton - Swansea

16h
Tottenham - West Ham
West Brom - Arsenal

Những dữ kiện đó là cơ sở để Man Utd có thể tự tin hướng về một chiến thắng trên sân Ánh Sáng hôm nay, sau khi liên tiếp trắng tay ở hai vòng đấu gần nhất, với các thảm bại 1-4 trong trận derby Manchester và cú ngã ngựa 1-2 khi tiếp West Brom cuối tuần trước.

Chuyến đi dài sang Ukraine làm khách trên sân Shakhtar Donetsk ở Champions League giữa tuần qua cũng phát ra những tín hiệu tích cực về đội bóng dưới trướng David Moyes.

Dù đánh mất chiến thắng vì một lỗi của Vidic, hàng thủ Man Utd đã tiến bộ rõ rệt so với những trận đấu trước đó khi che chắn rất hiệu quả cho cầu môn của De Gea. Trong khi đó, hàng công vắng Rooney - người bất ngờ dính chấn thương ở cằm trước trận đấu - vẫn vận hành tốt nhờ sự năng nổ của Van Persie và Welbeck.

Rooney đã bình phục rất nhanh và nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát hôm nay, đồng nghĩa với việc HLV Moyes sẽ có thêm một niềm hy vọng lớn trên hàng công. Rooney chính là tiền đạo đạt phong đột tốt nhất của Man Utd gần đây khi ghi tới năm bàn ở năm trận gần nhất anh ra sân.

Sunderland trong khi đó ngày càng chìm sâu vào cuộc khủng hoảng phong độ, niềm tin kéo dài từ cuối mùa trước. Tại Ngoại hạng Anh mùa này, đội chủ sân "Ánh Sáng" vẫn chìm trong bóng tối khi chưa thắng trận nào và đang đứng đội sổ với vẻn vẹn một điểm qua sáu vòng đấu.

Sunderland-9421-1380937910.jpg

Sunderland ngày càng ngập sâu vào khủng khoảng và có lẽ, khó thoát xuống hạng mùa này.

Quyết định sa thải HLV Paolo Di Canio không làm cho tình hình khá lên, mà còn khiến cho Sunderland rơi vào tình trạng rắn mất đầu khi ban lãnh đạo chưa tìm được người thay thế. HLV tạm quyền Kevin Ball, người chỉ quen làm công tác đào tạo trẻ, từng đóng thế thất bại khi tạm thay HLV bị sa thải cuối mùa trước Martin O'Neil.

Đội hình xuất phát dự kiến

line-ups-4079-1380937911.jpg

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây