Man City - Everton: Thuốc đắng giã tật

Thứ bảy - 05/10/2013 01:48 925 0
Sau những thất bại liên tiếp, lúc này Man City chẳng khác nào "con bệnh" đang cần một liều thuốc đặc trị để nhanh chóng hồi phục để về thể trạng lẫn tinh thần. 

*Trận đấu diễn ra lúc 12h45 ngày 5/10 (theo giờ London; tức 18h45 ngày 6/10 giờ Hà Nội). Trực tiếp trên K+.

man-city-8639-1380950373.jpg

Man City (áo xanh) nếu không nhanh chóng lấy lại sức mạnh thì sẽ rất phiền lụy trong phần còn lại của cuộc đua. Ảnh: AFP.

Thất bại là một phần của bóng đá, đặc biệt là giải Ngoại hạng Anh. Nhưng chuyện một đội bóng lớn được đầu tư hàng trăm triệu bảng mỗi mùa chiêu mộ hàng loạt ngôi sao sáng giá chỉ có 10 điểm sau sáu trận là điều không bình thường. Nhất là khi họ chịu thất bại trước Cardiff City là tân binh mùa này, một Aston Villa suýt xuống hạng mùa trước và chia điểm trên sân của đội bóng thường thường bậc trung Stoke City.

Thất bại trước một đội bóng như Bayern Munich là điều không đáng ngạc nhiên. Đó dẫu sao cũng là đương kim vô địch Đức và châu Âu, lại được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Pep Guardiola. 

Tuy nhiên, cái cách Man City trải qua những vấp váp đó rất thường xuyên và có hệ thống. Họ có quá nhiều ngôi sao nhưng thi đấu rời rạc, không có được sự máu lửa cần thiết và khả năng gây đột biến. 

Giữa bối cảnh đó, sự xuống dốc của một số ngôi sao càng khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng. Hoặc cũng có thể hiểu ngược lại, chính sự sa sút của các trụ cột đã dẫn Man City đến hoàn cảnh không mong muốn hiện nay. Điển hình như Joe Hart. Được xem là thủ thành số một của CLB cũng như đội tuyển, nhưng trong tất cả những va vấp kể trên Hart đều có phần lỗi.   

Đang có những thông tin cho rằng HLV Manuel Pellegrini có thể gạt Hart ra băng ghế dự bị để sử dụng thủ thành số hai Costel Pantilimon trong trận đấu hôm nay. Hart không phải là căn nguyên của mọi vấn đề, nhưng nếu Pellegrini ra tay, đó sẽ là lời cảnh báo đến những "ông sao" còn lại buộc họ phải nhìn lại mình và điều chỉnh hành vi kịp thời. 

everton-4608-1380950373.jpg

Everton liên tiếp có những chiến thắng ấn tượng sau màn khởi động chậm rãi. Ảnh: AFP.

"Liều thuốc" Everton lần này, nếu Man City có nuốt trôi, chắc chắn cũng sẽ cảm thấy rất đắng. Để David Moyes chuyển sang Man Utd sau 11 năm gắn bó, rồi trao vận mệnh mình sang tay Roberto Martinez vừa để Wigan xuống hạng mùa trước, mọi chuyện tưởng như sẽ khó khăn với Everton.

Nhưng thực tế là họ vẫn sống vui, sống khỏe. Sau 6 vòng đấu, đội bóng này đang có 12 điểm để chễm chệ trong Top 4. Họ chưa thua trận nào ở Ngoại hạng Anh, và một trong ba chiến thắng diễn ra trước Chelsea. 

Everton cũng có thể xem là một khắc tinh đối với Man City, khi thắng chín trong 12 cuộc đối đầu gần đây. Trong đó có bốn chiến thắng trong sáu lần làm khách ở Etihad. Mùa trước, Martinez còn dẫn dắt Wigan đã đánh bại Man City ở chung kết FA Cup.

Thống kê

Man City đã ghi bàn trong 53 trận gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh trên sân nhà. Birmingham City là đội gần đây nhất khiến họ tịt ngòi tại Etihad, trong trận hòa 0-0 hôm 13/11/2010. Có tám bàn thắng của Man City được ghi từ những đường chuyên ngang tại Ngoại hạng Anh mùa này - nhiều gấp đôi đội đứng thứ hai trong lĩnh vực này.  Man City là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh chưa phải nhận bàn thua nào trong hiệp một mùa này.  Đội bóng của Pellegrini đánh mất sáu điểm sau khi dẫn bàn trước. Cả mùa trước họ chỉ đánh mất bảy điểm theo kiểu như thế.  Pellegrini từng giành chiến thắng trong cả hai lần đối đầu với Everton, hồi ông còn dẫn Villarreal: cùng với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi và lượt về ở sơ loại Champions League hồi tháng 8/2005. Everton sẽ có chuỗi bốn chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh nếu đánh bại Man City hôm nay. Lần gần đây nhất họ có mạch trận như vậy là từ tháng 2 và tháng 3/2008 - trong đó có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Man City.  Everton là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh bất bại cho đến lúc này. Tuy nhiên họ vẫn ít hơn một điểm và hai vị trí so với cùng kỳ mùa trước.  Mạch trận bất bại đầu mùa giải nhất Everton từng có ở Ngoại hạng Anh là bảy trận, tại mùa giải 2006-2007. Romelu Lukaku - tiền đạo được cho mượn từ Chelsea - ghi sáu bàn trong năm trận Ngoại hạng Anh gần đây của anh, tổng cộng 220 phút. Như vậy trung bình 37 phút tiền đạo người Bỉ lại ghi một bàn. 

Hà Uyên

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây