Steffi Graf: ‘Federer là ẩn số ở Mỹ mở rộng 2013’

Thứ hai - 26/08/2013 03:02 534 0
Huyền thoại Đức sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam đơn nữ khẳng định, với một một tay vợt đã 5 lần vô địch Mỹ mở rộng như Federer thì không nên đánh giá thấp dù anh rớt xuống hạng 7 ATP.
roger-federer-2013-us-open-1377486826.jp
Federer không được nhiều chuyên gia đánh giá cao ở giải Mỹ mở rộng năm nay. Ảnh: SI.

Trước thềm Mỹ mở rộng 2013, Steffi Graf  đã đưa ra góc nhìn của mình về các ứng cử viên vô địch. Theo huyền thoại người Đức, việc Federer lần đầu tiên rớt khỏi top 3 khiến cho nhiều ý kiến đánh giá là anh đã hết thời nhưng với một tay vợt lững lẫy như Fed thì không nên đánh giá thấp. Bởi lẽ Fed vẫn sở hữu những kỹ năng thượng thừa, những kinh nghiệm mà không nhiều tay vợt có được và quan trọng nhất, anh vốn là nhà vô địch bẩm sinh.

Tuy đánh giá cao Fed, nhưng Graf vẫn nghiêng về nhận định Nadal có nhiều cơ hội đăng quang. Graf là một trong những “fan trung thành” của Nadal và cô từng nhiều lần ca ngợi Nadal bằng những mỹ từ ít thấy. Trước giải Pháp mở rộng 2013, Graf cũng từng đăng đàn để khẳng định Nadal cùng Serena Williams sẽ lên ngôi và nhận định đó đã đúng 100%. Theo Graf, phong độ mà Nadal thể hiện trong năm nay với kỷ lục 5 chức vô địch Master là rất thuyết phục.

Tuy vậy, khác với Roland Garros, Graf cho rằng cơ hội của Novak Djokovic ở giải năm nay cũng không kém hơn Nadal. Ngoài ra, nhà vô địch Mỹ mở rộng 2013 Andy Murray cũng được bà xã của Agassi cho rằng sẽ lấy lại phong độ tốt nhất sau giai đoạn khá trầm lắng vừa qua. Các tay vợt được Graf cho là có cơ hội gây khó cho những tay vợt hàng đầu là Juan Martin del Potro, John Isner, Tomas Berdych…

Đối với giải nữ, Graf rất nóng lòng chờ đợi trận chung kết giữa Serena Williams với Victoria Azarenka sau khi chứng kiến 2 tay vợt hàng đầu này đã có trận đấu cân bằng ở chung kết Cincinnati. Các tay vợt tiếp theo như Li Na, Kvitova hay Radwanska cũng được chờ đợi sẽ tạo nên bất ngờ.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây