Hành trình tới ngôi báu của Hà Nội T&T

Thứ hai - 26/08/2013 01:50 591 0
Để trở thành nhà vô địch V-League 2013, Hà Nội T&T đã vượt qua một loạt trận đấu mang tính bước ngoặt để vượt lên các đối thủ.
9W1B4311-1377434851-1377491743.jpg
Đội bóng thủ đô là vua ngược dòng ở V-League năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

Ngày 7/4: Chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Sông Lam Nghệ An

Trước trận này, SLNA thắng như chẻ tre với khí thế cao ngùn ngụt. Trận đấu với SLNA trên sân Hàng Đẫy trở nên khó khăn hơn cho đội chủ nhà khi cổ động viên đội khách lấp đầy các khán đài. Nhờ đó, SLNA nhập cuộc với quyết tâm rất lớn và sớm dẫn trước sau hiệp 1. HLV Phan Thanh Hùng đã có hàng loạt điều chỉnh ở hiệp 2 với những pha bóng bổng, khoét vào điểm yếu lớn nhất của hàng thủ SLNA để Hà Nội T&T dẫn lại nhờ cú đúp của Gonzalo. Dù SLNA gỡ hòa ở cuối trận nhưng trận hòa này khiến SLNA bị níu áo và không thể bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng.

 Ngày 19/5: Ngược dòng không tưởng trên sân Lạch Tray

Đã có lúc Hà Nội T&T bị SLNA bỏ xa đến 9 điểm và nếu thua Hải Phòng ở vòng 10 thì đội hầu như không còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Do thói quen khởi đầu chậm, đội đã bị Hải Phòng dẫn trước 2-0 sau 54 phút. Đến đây, tinh thần tập thể và ý chí quyết tâm của đội bóng thủ đô lại được phát huy tối đa với 3 bàn thắng quan trọng để ngược dòng thành công ở những phút cuối.

Ngày 16/6: Giành lại ngôi đầu từ tay SLNA

Trước vòng đấu thứ 12, Hà Nội T&T đã thắng 3 trận liên tiếp và rút ngắn khoảng cách với SLNA từ 9 điểm xuống còn 1 điểm. Đối thủ của đội bóng thủ đô là “khắc tinh” Ninh Bình, vốn luôn gây khó cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nên trận đấu diễn ra khá bế tắc. Phải chờ đến khi trung vệ Cristiano Roland bất ngờ ghi bàn thì Hà Nội T&T mới giành được 3 điểm trước đối thủ khó nhắn. Trong khi đó, SLNA để hòa vào phút bù giờ với Kiên Giang nên đánh mất ngôi đầu.

Ngày 3/8: Một lần nữa tái chiếm ngôi đầu

Bốn trận không thắng liên tiếp khiến Hà Nội T&T mất ngôi đầu về tay SLNA nhưng chiến thắng 4-0 trên sân đối thủ không dễ bắt nạt là Đồng Nai đã giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lấy lại ngôi số một. Cùng thời điểm này, SLNA không có Công Vinh đã thất thủ bất ngờ 1-2 ở sân Gò Đậu.

Ngày 11/8: Bảo vệ ngôi đầu thành công ở sân Vinh

Hà Nội T&T chỉ hơn SLNA 2 điểm trước trận “chung kết sớm” ở sân Vinh và trong trận đấu quan trọng này, họ đã tử thủ thành công trước những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Sau trận hòa này, ngôi vô địch V-League đã rất gần với Hà Nội T&T.

Ngày 23/8: Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải

Đội bóng của bầu Thủy bỏ giải giúp Hà Nội T&T bỏ xa SLNA 4 điểm trong cuộc đua vô địch. Đến đây, ngôi vô địch đã  hiện ra trước mắt.

Ngày 25/8: Thắng Đồng Tâm Long An và đăng quang

Đội bóng của bầu Hiển đã làm được điều kiện cần để đăng quang sớm là thắng Đồng Tâm 2-1 trên sân đối phương. Trong khi đó, Đà Nẵng cũng hoàn tất nốt điều kiện đủ khi thua 1-2 trước đội chủ nhà SLNA để giúp Hà Nội T&T tạo khoảng cách 4 điểm với đội thứ nhì khi giải chỉ còn 1 vòng đấu.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây