Rooney 'xuống thang' với Man Utd

Thứ ba - 27/08/2013 22:46 705 0
CĐV Man Utd có cơ sở để tin rằng chân sút 27 tuổi sẽ ở lại sân Old Trafford sau khi quyết định không nộp đơn yêu cầu chuyển nhượng. 
ro-1377656183.jpg
Rooney (trái) nhiều khả năng ở lại Man Utd. Ảnh: AP.

Đơn yêu cầu chuyển nhượng là một hình thức gây sức ép với câu lạc bộ khi một cầu thủ muốn ra đi. Đó là một tờ giấy được viết bằng tay, đôi khi không cần giải thích nhiều về nguyên nhân, có chữ ký và xác nhận của cầu thủ về ý định của anh ta. 

Một lá đơn được nộp nghĩa là mục đích của cầu thủ sẽ được công khai. Câu lạc bộ phải quyết định hoặc chấp nhận bán hoặc giữ lại một cầu thủ không còn muốn gắn bó với mình. 

Nhưng đây không phải là lựa chọn hàng đầu một cầu thủ, bởi một khi nộp đơn anh ta sẽ không được nhận những khoản tiền còn lại trong hợp đồng hiện tại nếu ra đi. 

Việc Wayne Rooney không gửi yêu cầu chuyển nhượng chính thức lên ban lãnh đạo cho thấy anh không muốn chia tay Man Utd bằng mọi giá. Tuy nhiên, theo hãng truyền thông quốc gia Anh BBC, đội chủ sân Old Trafford còn nhiều việc phải làm để giữ Rooney. Đôi bên chưa giải quyết xong một số vấn đề tồn đọng như vai trò hay vị trí của Rooney trong đội bóng.

Đối với Chelsea, động thái kể trên buộc họ phải tính đến khả năng chuyển sang mục tiêu mới, được cho là Samuel Eto'o.

Trước đó HLV Jose Mourinho công khai khẳng định Rooney là mục tiêu quan trọng nhất của ông hè này. Chelsea đã hai lần gửi đề nghị đến Man Utd, với mức phí chuyển nhượng là 25 triệu bảng kèm điều khoản phụ, nhưng đều bị từ chối.

Sau trận hòa 0-0 trên sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh thứ hai vừa qua, Mourinho nói ông cho Rooney 48 tiếng để quyết định tương lai. 

Năm 2010 Rooney cũng từng vùng vằng đòi ra đi. Nhưng 48 tiếng sau anh thay đổi quyết định và ở lại khi được đội bóng mời ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với mức lương khủng. 

Man Utd cho đến nay luôn khẳng định quyết tâm giữ chân ngôi sao đội tuyển Anh. CĐV đội bóng này cũng sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của Rooney một khi chấp nhận ở lại.

Trong trận đấu với Chelsea vừa qua, CĐV đội chủ nhà thường xuyên gọi tên Rooney - cầu thủ đã thi đấu nỗ lực và được bình chọn là hay nhất trận. 

Từ khi gia nhập nửa đỏ thành Manchester với giá 27 triệu bảng năm 2004, Rooney đã ghi 197 bàn, giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League và 2 Cup Liên đoàn Anh. 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây