Những trận đấu được chờ đợi trong ngày 1/7

Thứ hai - 01/07/2013 05:15 643 0
Vòng 4 Wimbledon sẽ trở lại trong ngày hôm nay với một loạt trận đấu được chú ý ở cả nội dung đánh đơn của nam và nữ.
djokovic-1372668087_500x0.jpg
Tommy Haas từng đánh bại Djokovic ở Miami Masters năm nay nhưng thua ở Pháp mở rộng. Ảnh: AP.

Serena Williams – Sabine Lisicki

Nếu chuỗi 34 trận thắng liên tiếp của cây vợt số 1 thế giới có gặp một thách thức thực sự, đấy chỉ có thể là Lisicki, hạt giống số 23 người Đức đã loại Maria Sharapova ở vòng 4 Wimbledon cách đây 1 năm và hiện đang được cựu HLV của Kim Clijsters là Wim Fissette dẫn dắt. Cô em nhà Williams có thể sở hữu những cú giao bóng xuất sắc nhất nhưng Lisicki cũng chỉ đứng sau cô khi giành thắng lợi ở 27 trên 29 game giao bóng tại Wimbledon. Tuy nhiên, Serena đã thắng 77 trong 80 trận gần đây và 3 trong số 4 các giải Grand Slam.

Novak Djokovic – Tommy Haas

Thất bại trước Rafael Nadal ở Pháp mở rộng không làm Djokovic gục ngã, nếu không muốn nói cây vợt số 1 thế giới tỏ ra mạnh mẽ hơn tại Wimbledon. Không để mất một set nào và chỉ mắc 3 lỗi đánh bóng hỏng ở vòng 3, Djokovic rõ ràng chưa gặp phải thách thức nào quá lớn. Hy vọng cho Haas là anh từng loại Djokovic trên đường vào đến bán kết Wimbledon năm 2009 và ở Key Biscayne hồi tháng 3 vừa qua. Khi đó, Haas trở thành cây vợt lớn tuổi thứ 3 kể từ năm 1968 thắng được cây vợt số 1. Nếu anh thành công một lần nữa thì ở tuổi 35, Haas sẽ trở thành cây vợt lớn tuổi nhất vào đến tứ kết Wimbledon kể từ Tom Okker năm 1979. Mặc dù vậy, khi gặp nhau ở Roland Garros vừa qua, Djokovic đã thắng liền 3 set.

Andy Murray – Mikhail Youzhny

Murray đã thắng 14 trận liên tiếp trên mặt sân cỏ và ở 20 trong 21 trận gần đây nhưng Youzhny cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Cây vợt người Nga xếp hạng 20 thế giới đã lọt vào chung kết ở giải tiền Wimbledon và cũng vào đến tứ kết Wimbledon năm 2012. Vì thế, nếu Murray được xem là hy vọng của cả nước Anh, anh cũng cần phải vượt qua được rào cản Youzhny.

Sloane Stephens – Monica Puig, Laura Robson – Kaia Kanepi

Họ đều là những hy vọng của quần vợt thế giới trong tương lai khi Stephens mới 20 tuổi, Puig và Robson đều 19. Như Serena Williams thừa nhận thì bộ ba này là một thế hệ mới của quần vợt. Dù sao thì Stephens cũng được xếp làm hạt giống số 17 và đã vào đến vòng 4 lần thứ 4 trong 5 Grand Slam gần đây, trong đó có Australian Open hồi tháng 1 khi cô đánh bại chính Serena.

Trong khi đó, Puig, cây vợt người Puerto Rico, chỉ được xếp hạng 65 và mới tham dự Grand Slam lần thứ hai. Còn Robson đang là cây vợt người Anh đầu tiên có mặt ở vòng 4 Wimbledon kể từ năm 1998. So với họ, Kanepi, 28 tuổi, có nhiều kinh nghiệm hơn và đã 4 lần vào đến tứ kết Grand Slam.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây