Eden Hazard, át chủ bài của Mourinho 

Thứ hai - 26/08/2013 10:49 736 0
Tiền vệ trẻ người Bỉ có thể sẽ định đoạt số phận trận đại chiến giữa Chelsea và MU diễn ra rạng sáng mai.
article-2225351-15C9228E000005DC-838-634
Hazard bay cao sau khi ghi bàn vào lưới của MU

“Tài năng của cậu ấy đã trên tầm chúng tôi rồi. Tôi hạnh phúc vì có được chàng trai này”, Mourinho nhận xét về Eden Hazard trong bài phỏng vấn tuần trước và không hề giấu ý định sẽ xây dựng một thế hệ mới cho Chelsea xoay quanh tiền vệ trẻ người Bỉ.

Mata là cầu thủ hay nhất của Chelsea hai mùa gần đây, nhưng Hazard mới là số một trong mắt Mourinho. Anh là người duy nhất trên hàng công Chelsea chơi trọn vẹn 180 phút trong hai trận đấu vừa qua. Rạng sáng mai, Hazard hứa hẹn sẽ mang lại chiến thắng cho đội bóng London trong chuyến làm khách đến Nhà hát của những giấc mơ

Phong độ hiện tại

Giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải lẫn hai cuộc chiến trước Hull City và Aston Villa vừa qua, Hazard đều thể hiện một phong độ ấn tượng. Tiền vệ 22 tuổi với khả năng di chuyển thông minh luôn làm rối loạn hàng phòng  ngự đối phương. Ngoài ra, khả năng dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Hazard cũng là một vũ khí lợi hại.

Trong trận đấu gặp Swansea tuần trước, các hậu vệ MU phải rất vất vả đối phó với Routledge, người có lối chơi tương tự như Hazard và đá ở cánh trái.  Cặp tiền vệ trung tâm Carrick và Cleverley không hỗ trợ tốt cho nhau và đã bị Routledge thường xuyên quấy nhiễu. Mùa trước, Modric cũng làm được điều tương tự trong trận lượt về ở vòng 1/16 Champions League. 

Capture-JPG-1377518449.jpg
Bản đồ nhiệt của Hazard trong trận thi đấu gặp Aston Villa 

Hình trên là bản đồ nhiệt của Hazard trong trận gặp gặp Villa giữa tuần trước. Có thể thấy dù được xếp đá cánh trái, phần lớn thời gian thi đấu "số 17" di chuyển vào trung lộ để gây sức ép lên hàng tiền vệ trung tâm của đối thủ. Cleverley đang là điểm yếu nhất trong tuyến giữa của MU. Hạn chế của cầu thủ này sẽ sớm bộc lộ khi phải đối mặt với sự khôn ngoan của Hazard.

Bài học từ năm ngoái

Trong trận tứ kết FA Cup mùa trước, khi bị MU dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, Chelsea đã lật ngược thế cờ chỉ bằng một thay đổi nhân sự. HLV Benitez tung Hazard vào sân và chỉ 7 phút sau anh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đó thực sự là khoảnh khắc làm thay đổi trận đấu. Sức ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ giúp các cầu thủ Chelsea đá hay hơn hẳn và tạo sức ép ngược về Man Utd. Cuối cùng, Ramires cũng ghi được bàn gỡ hòa 2-2, buộc hai đội phải đá lại và Chelsea giành chiến thắng 1-0 sau đó để vào bán kết.

Những gì Hazard thể hiện tại Old Trafford năm ngoái cho thấy sự quan trọng của anh đối với Chelsea, cả về chiến thuật lẫn sự sáng tạo cá nhân. Đội bóng của Mourinho có thể giành thắng lợi trước Quỷ đỏ vào sáng mai nếu Hazard có một ngày thi đấu xuất sắc.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây