'Đối đầu với Messi giúp Ronaldo chơi hay hơn'

Chủ nhật - 10/11/2013 04:46 1.887 0
Trung vệ Gerard Pique cho rằng cuộc cạnh tranh với Messi chỉ có lợi chứ không hại gì đến sự nghiệp của đồng đội cũ CR7.
ronaldo-6274-1384076656.jpg

"Ronaldo không hề thay đổi so với ngày chúng tôi cùng thi đấu tại Manchester United. Anh ấy luôn muốn thành công thật nhiều hơn nữa", Pique nói trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm thứ 9/11. "Cuộc cạnh tranh với Messi đã giúp anh ấy mạnh mẽ hơn và giàu khát vọng hơn".

Nhận xét của Pique không phải không có cơ sở. Trong 6 mùa giải đá cho Man Utd (2003-2009), Ronaldo chỉ ghi được 118 bàn trong 292 lần ra sân. Còn từ thời điểm gia nhập Real năm 2009 - năm Messi bắt đầu thăng hoa - CR7 ghi được 226 bàn trong 216 trận.

Pique trong cuộc phỏng vấn hôm 9/11 cũng đề cập đến sự khác biệt giữa Barca và Real về chuyện chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Theo đó, người khổng lồ xứ Catalan luôn xây dựng đội hình bằng phần lớn cầu thủ "cây nhà lá vườn" và một triết lý bóng đá riêng, còn đại gia thành Madrid thích dùng tiền làm nên chiến thắng.

"Chúng tôi chỉ là một CLB nghèo nhưng lại là đối thủ của CLB giàu nhất thế giới", Pique phát biểu. "Bạn có thể hiểu được điều đó khi nhìn vào đội hình của Real và số tiền họ bỏ ra cho mỗi kỳ chuyển nhượng. Mùa giải trước họ trắng tay trên mọi đấu trường mà vẫn có thể chi 160 triệu euro mua ba cầu thủ Illarramandi, Isco và Bale. Chúng tôi cũng có thể bỏ ra 60, 70 triệu cho Neymar nhưng tất cả chỉ có vậy".

pique-9714-1384076656.jpg

Pique (số 3) trở lại Barca vào năm 2008 với giá chỉ 5 triệu euro, thấp hơn rất nhiều so với con số 94 triệu mà Real dùng để mua Ronaldo một năm sau đó.

Pique cũng không ngần ngại đề cập đến vấn đề trong lối chơi của Barca. Cựu trung vệ Man Utd thậm chí cho rằng đội bóng xứ Catalan vẫn phụ thuộc nhiều vào tiki-taka dưới triều đại tân HLV Tata Martino.

"Tôi nghĩ rằng Barca đã trở thành nô lệ trong lối chơi của chính mình. Điều này khiến một cầu thủ đến từ La Masia sẽ gặp khó khăn khi thi đấu cho một CLB có lối chơi khác, nơi họ không đặt nặng khía cạnh kiểm soát bóng lên hàng đầu", Pique nói. "Để so sánh, một cầu thủ được đào tạo từ Real có thể ích kỷ hơn trong việc chơi bóng nhưng như thế lại giúp họ dễ dàng thích nghi hơn nếu chuyển tới một CLB khác. Có thể thấy ở các giải đấu khác đang có nhiều cầu thủ cũ của Real như Granero, Mata, Negredo, Soldado hơn là các cầu thủ đến từ Barca".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây