Sunderland - Man City: 'Ánh Sáng' chỉ thuộc về kẻ mạnh

Thứ bảy - 09/11/2013 21:46 1.711 0
Sân nhà của Sunderland mang tên Ánh Sáng, nhưng trong trận đấu muộn vòng 11 Ngoại hạng Anh hôm nay, ánh sáng, nếu có, có lẽ chỉ thuộc về Man City - đội bóng đang đạt phong độ cao và sở hữu hàng công hủy diệt.

Sau cú sẩy chân 1-2 trên sân Chelsea hôm 27/10, Man City đã trở thành một cỗ máy hủy diệt thật sự. Ba trận gần nhất trên mọi giải đấu sau đó, họ toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ hai lần để lọt lưới.

Khởi động bằng cách hạ Newcastle 2-0 ở hiệp phụ trận đấu Cup Liên đoàn, Man City sau đó lần lượt đè bẹp Norwich 7-0 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Giữa tuần qua, họ hạ tiếp CSKA Moscow 5-2 để sớm vượt qua vòng bảng, lần đầu ghi tên vào vòng 16 đội Champions League.

Aguero.jpg

Man City đang bay bổng theo cảm hứng của những Aguero, Silva và chơi như lên đồng ở hai trận gần nhất.

14 bàn thắng của Man City chỉ trong ba trận đấu ấy nhiều gấp đôi số bàn thắng mà Sunderland ghi được trong 10 trận Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

Đặt cạnh một Man City đang chơi hưng phấn, sự tiến bộ của Sunderland gần đây có vẻ quá khiêm tốn. Với tân HLV Gus Poyet, Sunderland từ rất lâu mới biết đến cảm giác thắng hai trận liền trên sân nhà với các trận hạ Newcastle ở Ngoại hạng Anh rồi Southampton ở Cup Liên đoàn với cùng tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, ngần ấy chưa thể giúp Sunderland đổi vận. Trong ba trận Ngoại hạng Anh dưới trướng Poyet, họ thua hai, 0-4 và 0-1 lần lượt dưới tay Swansea rồi Hull, lĩnh hai thẻ đỏ và đá phản lưới nhà tới ba bàn. Sunderland vì thế chết chìm ở phía đáy bảng với cùng 4 điểm và chỉ xếp trên Crystal Palace nhờ hơn chỉ số phụ.

Man City có thể gặp dớp ở sân Ánh Sáng trong ba mùa Ngoại hạng Anh gần nhất khi thua cả ba trận với cùng tỷ số 0-1. Nhưng gặp Sunderland đang bê bết là thời cơ tốt để thầy trò Pellegrini xóa bỏ cái dớp ấy.

Man-City.jpg

Man City thua ba trận gần nhất trên sân Sunderland, nhưng trong 18 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh, họ lại áp đảo với 12 chiến thắng, hai trận hòa.

Ngoài ra, sau khi giải quyết sớm đấu trường châu lục, giờ là lúc Man City cần tập trung tối đa cho mục tiêu cải thiện vị trí ở Ngoại hạng Anh, nơi họ đang đứng thứ bảy và kém ngôi đầu của Arsenal tới sáu điểm. Họ có cơ hội lớn để làm điều đó ngay hôm nay nếu thắng Sunderland, trong khi Arsenal hoàn toàn có thể mất điểm khi làm khách trên sân Man Utd.

David Silva phải nghỉ dưỡng thương một tháng là thiệt thòi không nhỏ cho Man City, bên cạnh việc thủ quân Kompany chưa thể trở lại. Nhưng với chiều sâu đội ngũ vào loại đáng nể nhất châu Âu, HLV Pellegrini có lẽ không quá khó tìm ra các phương án thay thế chất lượng, đủ để phục vụ mục tiêu chiến thắng tại sân Ánh Sáng hôm nay.

Đội hình xuất phát dự kiến

Sunderland-v-Man-City-8843-1384048328.jp

Phương Minh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v125"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f4.thethao.vnecdn.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây