'Đóa hồng F1' đã chết

Thứ sáu - 11/10/2013 05:59 1.011 0
Nữ tay đua xe Công thức Một - Maria De Villota - ra đi đột ngột trong phòng một khách sạn ở Seville, Tây Ban Nha.
f1-6727-1381484263.jpg

De Villota luôn lạc quan yêu đời dù tai nạn cách đây hơn một năm khiến cô phải khâu 140 mũi và hỏng mắt phải.

"Chúng tôi cho rằng đây là một cái chết tự nhiên, nhưng chưa thể xác nhận bất cứ điều gì lúc này", đại diện của cảnh sát sở tại cho hay. 

De Villota năm nay 33 tuổi. Cô bị hỏng một mắt hồi tháng 7 năm ngoái vì tai nạn kinh hoàng trong lúc chạy thử xe cho đội Marussia, ở sân bay Duxford (Cambridgeshire, Anh). Xe của cô khi đó đột ngột đâm vào đuôi một chiếc xe tải làm nhiệm vụ hỗ trợ bên đường đua, gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt.

Sinh tại Madrid, ngày 13/1/1980, De Villota là con gái của Emilio de Villota - một trong những tay đua F1 đầu tiên của Tây Ban Nha. Mang trong mình dòng máu nóng từ cha, cô cũng theo đuổi cái nghiệp tưởng như chỉ dành cho nam giới và đạt được những thành công nhất định. 

"Đóa hồng" người Tây Ban Nha từng tham gia thi đấu ở World Touring Car Championship và Superleague Formula, trước khi đặt chân vào làng F1 năm 2011 với tư cách một người đua thử.

Gần đây De Villota đến Seville để chuẩn bị cho ra đời cuốn tự truyện. 

f2-5314-1381484263.jpg

De Villota khi chưa gặp tai nạn. 

"Thực sự đau lòng khi nghe tin Maria De Villota qua đời. Xin nguyện cầu cho hương hồn chị. Mọi người sẽ không bao giờ quên chị", tay đua thử Alexander Rossi của đội Caterham xúc động nói.

"Chúng tôi hia sẻ sâu sắc nỗi buồn với gia đình và bạn bè của Maria de Villota", đại diện đội đua Mercedes bình luận. "Chí khí, sự can trường và niềm tin của cô là ví dụ và cảm hứng cho rất nhiều người. Thế giới thể thao mãi mãi thương nhớ cô".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây