Rooney từng được mời thi đấu cho đội tuyển Scotland

Thứ sáu - 11/10/2013 13:15 815 0
Chuyện xảy ra khi Wayne Rooney mới 16 tuổi và được HLV lừng danh Berti Vogts kể lại gần đây.
rooney-6337-1381488527.jpg

Rooney lần đầu được thi đấu cho tuyển Anh năm 17 tuổi. 

Dư luận nước Anh đang chia rẽ về việc có nên mời tài năng trẻ Adnan Januzaj của Man Utd vào đội tuyển quốc gia hay không, theo ý tưởng của Liên đoàn bóng đá nước này.

Đây là tiền vệ trẻ sinh ra ở Bỉ, nhưng chưa quyết định thi đấu cho đội tuyển nước nào vì bố anh là người Albani, mẹ đến từ Kosovo còn ông bà là người Thổ Nhĩ Kỳ và Serbia.

Nhân sự kiện đó, HLV Vogts tiết lộ chuyện ông từng thuyết phục Rooney thi đấu cho tuyển Scotland trong thời gian ông dẫn dắt đội bóng này (giai đoạn 2002-2004). Ý tưởng xuất phát từ việc chân sút sinh năm 1985 có bà là người Scotland.  

"Hồi đó Liên đoàn bóng đá Scotland phát hiện bà của Rooney là người Scotland. Tôi đã bay từ Glasgow sang Everton. Rooney lúc đó chơi cho Everton dưới thời David Moyes", HLV người Đức nhớ lại. 

"Tôi nói với cậu ấy, lúc đó là chàng trai trẻ mới 16 tuổi, rằng: "Cậu có thể chơi đội tuyển cho Scotland". Nhưng đáp lại là câu trả lời chắc nịch: "Cháu là người Anh".

Không lâu sau, tháng 2/2003 khi mới 17 tuổi, Rooney được triệu tập vào đội tuyển Anh và từ đó trở thành nhân tố quan trọng. Còn Vogts bây giờ là HLV của Azerbaijan.

Tiểu Phong

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây