CĐV nhổ ghế, gây bạo loạn cuối trận derby Istanbul

Thứ ba - 24/09/2013 07:15 559 0
Trận đấu giữa Galatasaray và Besiktas tuần qua kết thúc trong một cảnh hỗn loạn, làm dấy lên lo ngại về công tác tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ cho các giải đấu lớn.
riot3-original-5051-1380016138.jpg

Đài CNN Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ hai đưa tin cảnh sát có mặt trên SVĐ Olympic, sân nhà của Besiktas, đã phải dùng hơi cay nhằm ngăn chặn hành động quá khích của hàng trăm CĐV lao xuống sân gây bạo loạn, khiến trận đấu phải tạm dừng.

Sự cố xuất phát từ chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Felipe Melo của Galatasaray sau pha vào bóng bằng hai chân. Trong lúc bước vào đường hầm, cầu thủ này trở thành mục tiêu tấn công từ khán đài. Hàng trăm CĐV sau đó lao xuống sân cùng ghế nhựa bị bẻ gãy. Trước sự hung hãn của các hooligan, cầu thủ và ban huấn luyện hai đội vội tháo chạy vào phòng thay đồ.

Theo tờ Hurriyet Daily News, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 66 CĐV và tất cả đều là người hâm mộ Besiktas. Chủ tịch Besiktas, Fikret Orman thất vọng phát biểu: “Chúng ta đều biết rằng bóng đá là một trò chơi. Khi đến đây nhìn vào đám đông, tôi đã nổi da gà. Làm ơn hãy biến bóng đá thành một lễ hội”.

riot2-original-1364-1380016138.jpg

Trước khi trận đấu diễn ra, Besiktas dẫn đầu trên bảng xếp hạng Super Lig với thành tích 12 điểm/4 trận. Trong khi đó, Galatasaray xếp ở vị trí thứ 10 với 6 điểm/4 trận. Hai bàn thắng ghi được của Drogba trong hiệp hai giúp Galatasaray lội ngược dòng ngoạn mục dẫn trước 2-1 cho đến khi trận đấu bị tạm dừng.

Vụ bạo loạn một lần nữa làm hoen ố hình ảnh bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ sau một chuỗi bê bối, trong đó có scandal dàn xếp tỷ số liên quan đến CLB Fenerbahce. Sự cố này có thể làm giảm cơ hội của người Thổ trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Euro 2020.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây