Bồ Đào Nha, Pháp phải đi cửa hậu để dự World Cup 2014

Thứ ba - 15/10/2013 18:17 937 0
Thắng lợi ở lượt cuối các bảng F và I vòng loại khu vực châu Âu hôm qua không đủ giúp hai ông lớn này tạo nên phép màu. Bồ Đào Nha, Pháp sẽ cùng sáu đội nhì bảng khác chia làm bốn cặp đấu play-off tranh vé vớt đi Brazil hè tới.

Tại bảng F, Bồ Đào Nha thắng Luxembourg 3-0 với các pha lập công của Varela, Nani và Helder Postiga, nhưng vẫn phải cán đích ở vị trí nhì bảng.

Trong trận đấu cùng giờ, dù để Azerbaijan gỡ hòa 1-1 đúng phút 90, Nga vẫn có một điểm cần thiết để giữ vững ngôi đầu với 22 điểm, nhiều hơn Bồ Đào Nha đúng một điểm. Nhưng ngay cả khi trắng tay tại Baku hôm qua, Nga vẫn đoạt vé trực tiếp, nhờ hiệu số vượt trội (+15 so với +8 của Bồ Đào Nha trước lượt cuối).

Kịch bản tương tự cũng xảy ra với Pháp ở bảng I, khi chiến thắng 3-0 của họ trước Phần Lan, với các bàn của Ribery, Benzema và một pha đá phản xen giữa, trở nên vô nghĩa. Tây Ban Nha, trên sân nhà, đá như đi dạo vẫn thắng Gruzia 2-0 nhờ công Negredo và Mata, để giữ chắc ngôi đầu với ba điểm cách biệt, buộc Pháp, với tư cách nhì bảng phải dự vòng play-off.

Ribery-2995-1381875345.jpg

Nỗ lực của Ribery và tuyển Pháp (áo lam) ở lượt cuối là không đủ để giúp họ đảo ngược tình thế. Ảnh: AFP.

Tại bảng H, do Anh tự định đoạt ngôi đầu của họ bằng trận thắng Ba Lan 2-0 với các pha lập công của Rooney và Gerrard, Ukraine đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ nhì, với 1 điểm ít hơn (21 so với 22 điểm của Anh) dù đã chơi hết mình, thắng tới 8-0 trên sân Andorra.

Tại bảng G, Hy Lạp cũng phải chấp nhận vị trí nhì bảng và dự vòng play-off dù thắng 2-0 trên sân nhà trước Liechtenstein. Dù cán đích với cùng 25 điểm như Hy Lạp, Bosnia & Herzegovia, đội cũng thắng 1-0 trên sân Lít-va hôm qua, vẫn giữ ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng thua vượt trội (+24 so với +8).

Theo quy định, khu vực châu Âu sẽ có chín vé trực tiếp dự World Cup 2014 dành cho chín đội xếp nhất vòng loại. Trong số chín đội nhì bảng, UEFA sẽ gạt ra ngoài đội có thành tích đấu loại nghèo nàn nhất, để tám đội còn lại chia thành bốn cặp đá play-off tranh vé vớt dự ngày hội lớn.

Denmark-8724-1381875346.jpg

Đan Mạch thắng đậm 6-0 ở lượt cuối khi tiếp Malta, nhưng vẫn không tránh khỏi bi kịch bị gạt khỏi vòng đá play-off. Ảnh: AFP.

Đội nhì bảng không may bị cho ra rìa lần này là Đan Mạch, đội nhì bảng B. "Những Chú Lính Chì Dũng Cảm" - biệt danh của đội bóng Bắc Âu - chỉ có 16 điểm từ cả hành trình vòng loại, thấp nhất trong số chín đội bóng nhì bảng ở vòng loại khu vực châu Âu.

Tại bảng D, dù đã đoạt vé sớm hai lượt trận, Hà Lan vẫn chơi bóng với thái độ nghiêm túc nhất có thể và thắng 2-0, với các bàn của Robben và Sneijder ngay tại sào huyệt Saracoglu của Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến thắng của Hà Lan vô tình giúp Romania được hưởng lợi, vươn lên chiếm vị trí nhì bảng với 19 điểm sau khi thắng Estonia 2-0 trên sân nhà. Thổ Nhĩ Kỳ, với 16 điểm, thậm chí tụt xuống thứ tư, kém cả Hungary, đội hạ Andorra 2-0, để cán đích với 17 điểm.

Giống Thổ Nhĩ kỳ, bảng E cũng chứng kiến bi kịch tương tự của Slovenia. Đại diện vùng Balkan này nuốt hận khi để thua 0-1 trên sân Thụy Sỹ, đội đã đoạt vé từ lượt trước. Iceland nhờ đó giữ vững ngôi nhì bảng với cách biệt hai điểm (17 so với 15) sau khi hòa chủ nhà Na Uy 1-1.

Turkey-4355-1381875346.jpg

Thổ Nhĩ Kỳ (áo đỏ) gặp vận rủi khi bị ngáng đường bởi Hà Lan của Robben đã đoạt vé vẫn chơi hết mình. Ảnh: AFP.

Các bảng A và C thì đã xác định được đội nhì bảng từ các lượt đấu trước, với Thụy Điển (C) và Croatia (A).

Lễ bốc thăm bốn cặp đá play-off khu vực châu Âu sẽ được UEFA tiến hành tại trụ sở của họ ở Zurich (Thụy Sỹ) 21/10 tới. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15/11, lượt về diễn ra sau đó bốn ngày.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây