Khedira: 'Real suy yếu vì mất Ozil'

Thứ ba - 15/10/2013 21:17 899 0
Tiền vệ Samir Khedira cho rằng việc đồng hương người Đức sang Arsenal là một lý do khiến Real Madrid suy yếu ở chặng đầu mùa này.

"Rất nhiều cầu thủ đã ca thán về sự ra đi của Mesut Ozil, trong đó có tôi", Khedira nói trên tờ Kicker (Đức) hôm qua. "Real đang có nhiều cầu thủ đẳng cấp, nhưng mất một cầu thủ chất lượng như cậu ấy đồng nghĩa với việc đội bóng đã yếu đi".

Tiền vệ phòng ngự người Đức là một trong những trụ cột công khai phản đối việc Real bán Ozil cho Arsenal cuối kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Nhưng khi đó, Real đang rất cần tiền để thực hiện thương vụ thế kỷ trị giá 100 triệu euro mua Bale và không đắn đo nhiều trước 50 triệu mà đội bóng thành London đề nghị.

Ozil-4630-1381831687.jpg

Khedira (phải) đến Real Madrid cũng trong hè 2010 như Ozil và là trụ cột của Real suốt ba năm qua.

Ngoài lý do cần tiền, Real cũng tự tin rằng với tân binh Isco - ngôi sao mới nổi ở Malaga hai mùa vừa qua và là cầu thủ hay nhất giải vô địch U21 châu Âu, họ đã có một sự thay thế xứng đáng cho vai trò nhạc trưởng của Ozil.

Nhưng thực tế sau đó cho thấy cuộc sống hậu Ozil của Real hóa ra không suôn sẻ. Bale đến và dành thời gian làm việc với bộ phận y tế nhiều hơn là làm việc với HLV Ancelotti và các đồng đội mới trên sân tập, sân thi đấu. Isco chơi tốt, nhưng vẫn chưa đạt đến tầm ảnh hướng lớn như Ozil suốt ba mùa trước đó. Real, qua tám vòng đầu La Liga, vẫn chơi ì ạch, xếp thứ ba với năm điểm kém Barca và Atletico Madrid.

"Những cầu thủ khác trong đội, dù có chất lượng cao, vẫn chưa thể thay thế Ozil. Isco và Gareth Bale chưa chứng tỏ được họ có thể lấp đầy khoảng trống mà cậu ấy để lại", Khedira nhấn mạnh.

Nhiều nhân vật lớn khác cũng cho rằng Real đã tính một nước cờ sai khi để Ozil ra đi, trong đó có tiền vệ Barca, Iniesta và HLV tuyển Đức Joachim Low.

Mourinho, người đưa Ozil về Real từ Bremen hè 2010, thì mô tả học trò cũ ngang tầm với hai danh thủ khác của Real là Figo và Zidane.

Ozil, trong khi đó, hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới ở Arsenal và được xem là một tác nhân quan trọng giúp CLB thành London thăng hoa, dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh hiện tại.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v26"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Oezil trở thành cầu thủ đắt giá nhất của Arsenal

Xem thêm  

Zidane chê Ozil thiếu khát vọng tranh đấu (13/9) Ngày đầu tiên của Mesut Ozil ở Arsenal (13/9) Chuyển nhượng nước Anh: Bài học từ đồng tiền và tính kiên nhẫn (9/9) Wenger giúp Oezil 'mở mắt' về Real Madrid (9/9) Mourinho xếp Oezil ngang tầm Figo, Zidane (6/9)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây