Mark Zuckerberg lo ngại Facebook mất sức hút với giới trẻ

Thứ năm - 25/07/2013 22:48 772 0

Một số khảo sát gần đây chỉ ra rằng thế hệ người dùng đầu tiên của Facebook đã trưởng thành, kéo theo việc nội dung trên đó cũng "già" đi. Do đó, những người mới gia nhập Facebook, nhất là các thành viên tuổi teen, sẽ không thấy sự trẻ trung, sôi động trên đó. Họ sẽ tìm đến những mạng xã hội mới tươi trẻ hơn, với những hoạt động hợp với lứa tuổi hơn.

Facebook-02-1374804535_500x0.jpg
Giới trẻ được cho là dần chán Facebook vì trên đó "toàn người già".

Đây là điều MySpace từng gặp phải. Giới trẻ nhận ra mạng xã hội chứa quá nhiều quảng cáo và bắt đầu có sự tham gia của các bậc phụ huynh, người già... nên dần bỏ sang dịch vụ khác. 

"Có rất nhiều thông tin rằng ngày càng ít teen dùng Facebook. Nhưng các số liệu thống kê của chúng tôi cho thấy điều này không đúng. Thật khó để đo đạc và đánh giá một cách hoàn hảo bởi nhiều người nói dối tuổi của họ, nhưng chúng tôi tin rằng số lượng thành viên trẻ sử dụng Facebook hàng ngày và hàng tháng vẫn duy trì ổn định trong một năm rưỡi qua. Thành viên Instagram cũng tăng trưởng rất tốt", Mark Zuckerberg nhấn mạnh.

Những gì Zuckerberg chia sẻ cho thấy CEO này chỉ khẳng định teen vẫn đang dùng Facebook chứ chưa thể biết họ còn thích Facebook như trước nữa hay không.

Facebook-01-1374804536_500x0.jpg
Mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu quảng cáo di động của Facebook cho thấy sự đúng đắn của chiến lược "Mobile First" (ưu tiên phát triển dịch vụ di động).

Quý II/2013 là ba tháng đầy ấn tượng của Facebook khi đã đạt doanh thu 1,81 tỷ USD, vượt kỳ vọng của giới đầu tư là 1,62 tỷ USD. Điểm thuyết phục nhất là sự tăng trưởng về quảng cáo di dộng với 656 triệu USD, tăng từ 375 triệu USD trong quý I. Điều này chứng tỏ Facebook đã tìm ra cách kiếm tiền từ xu hướng di động đang bùng nổ hiện nay.

Châu An

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây