iPhone khiến một người dùng nhập viện sau scandal giật chết người

Thứ sáu - 26/07/2013 01:19 739 0

Cô gái bị iPhone giật khi đang sử dụng điện thoại tại nhà riêng. Ngay sau đó, nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện Royal North Shore và được chẩn đoán là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Một nhân viên cấp cứu bang New South Wales cho biết chỉ trong năm nay, họ đã chứng kiến tới 5 vụ tai nạn liên quan đến điện giật từ máy di động.

"Một cú sốc điện nhỏ cũng có thể khiến tim bạn ngừng đập", John Brotherhood, Thanh tra thuộc trung tâm cấp cứu New South Wales, cho biết. Bên cạnh đó, đại diện của cơ quan này cũng khuyên người dùng nên lau chùi các thiết bị điện cẩn thận nhằm tránh bụi chui được vào bên trong gây ra hiện tượng đoản mạch, khiến người dùng bị giật.

dailymail-1374803279_500x0.jpg
iPhone từng khiến một người dùng tại Trung Quốc bị chết vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh: Dailymail.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chiếc điện thoại của người vừa nhập viện có đang cắm sạc giống trường hợp iPhone giật chết người vừa xảy ra ở Trung Quốc hay không. Đầu tháng này, Ma Ailun, nữ tiếp viên hàng không của South China Airlines, đã qua đời khi gọi điện bằng iPhone đang cắm sạc. Nạn nhân năm nay mới 23 tuổi và đang chuẩn bị làm lễ cưới vào tháng 8. Chiếc iPhone mà Ma Ailun sử dụng là model mới nhất và được mua tại cửa hàng Apple chính hãng ở Tân Cương (Trung Quốc).

Gia đình nạn nhân đã chuyển chiếc iPhone 5 bị nghi là gây ra cái chết của Ma Ailun cho cơ quan chức năng tại nước này để điều tra. Về phía Apple, hãng gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình và hứa sẽ hợp tác để tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn.

Không lâu sau cái chết của Ma Ailun, nhà sản xuất iPhone, iPad mới đây đã đưa ra lời cảnh báo tới các khách hàng Trung Quốc trên website của mình về việc không nên dùng sạc "nhái" để đảm bảo an toàn về tính mạng. Bên cạnh đó, hãng cũng đưa ra lời khuyên và hình ảnh minh hoạ để nhận biết hàng "xịn" (xem hình ảnh tại đây).

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây