HKPhone 'ngược dòng' thị trường với chuỗi bán lẻ chuyên biệt

Thứ hai - 24/06/2013 20:18 746 0

Hiện tại số lượng showroom HKPhone trên cả nước đã lên tới con số 120, tốc độ phát triển trung bình 5 cơ sở mới một tháng. Xuất hiện với hình ảnh nhận diện thương hiệu đồng bộ, chỉ cung cấp duy nhất sản phẩm và dịch vụ của HKPhone, hệ thống bán lẻ này đã dần trở nên quen thuộc với người dùng trong phân khúc smartphone giá rẻ. Chuỗi bán hàng chuyên biệt giúp HKPhone có được lợi thế đảm bảo giá thành sản phẩm luôn ở mức cạnh tranh, đem lại sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng.

Chuoi01.jpg
Showroom chuyên biệt HKPhone thiết kế theo chuẩn nhận diện thương hiệu.

Điểm mạnh của chuỗi showroom nằm ở chất lượng dịch vụ bán hàng cũng như sau bán hàng mà người dùng được hưởng. Việc duy trì số lượng ít các dòng sản phẩm tại một thời điểm giúp HKPhone dễ dàng đào tạo nhân viên trở thành những chuyên gia về smartphone nhằm tư vấn, hỗ trợ tốt cho khách hàng.

Đơn cử như việc up ROM hay root máy Android, khi cần khách hàng có thể đến trực tiếp bất cứ showroom nào của HKPhone để được hỗ trợ miễn phí. Trong khi đó, nhiều hãng không có dịch vụ này và điện thoại của khách hàng còn bị từ chối bảo hành nếu quá trình "vọc" máy xảy ra sự cố.

Sự linh hoạt và giá bán sản phẩm là bí quyết cạnh tranh thực sự của chuỗi showroom HKPhone. So với mô hình phân phối nhiều cấp như truyền thống, mô hình chuỗi bán lẻ chuyên biệt của HKPhone có khả năng nắm bắt và đáp ứng nhanh nhu cầu của người tiêu dùng.

Chuoi02.JPG
Chất lượng dịch vụ là yếu tố nổi bật tại các showroom HKPhone.

Thông tin từ thị trường được phản hồi nhanh nhất đến nhà sản xuất và sản phẩm từ nhà máy cũng chỉ mất thời gian từ 5-7 ngày để có mặt trên thị trường. Khả năng phản ứng nhanh nhạy với thị trường giúp HKPhone luôn đảm bảo tồn kho ở mức thấp, tốc độ quay vòng vốn nhanh. Đây cũng là hai  yếu tố ảnh hưởng lớn đến giá thành sản phẩm.

Ông Lê Hoàng Long, phụ trách kinh doanh của HKPhone, từng cho biết: "Chúng tôi có thể đảm bảo dòng hàng hóa luôn lưu thông nhanh từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, hạn chế tối đa lượng tồn kho không đáng có cũng như đảm bảo tốc độ quay vòng vốn. Xử lý tốt những chi phí này là lý do giúp HKPhone có khả năng đưa sản phẩm ra thị trường ở mức giá luôn rẻ nhất".

Ông Long cũng cho biết thêm, nếu các nhà sản xuất có thể đưa ra ồ ạt nhiều dòng sản phẩm cùng lúc thì HKPhone chỉ tập trung vào một số ít sản phẩm chất lượng tốt nhất, giúp doanh nghiệp tối ưu quy mô sản xuất, góp phần hạ giá thành sản phẩm.

HKPhone đưa ra chiến lược kinh doanh trong năm 2013 là giữ các sản phẩm của mình luôn ở mức giá tốt nhất, rẻ nhất trên thị trường. Để hiện thực hóa điều này, hãng đã tung ra cam kết "Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam". Theo đó, trong 5 ngày đầu tiên mua máy, nếu khách hàng tìm được sản phẩm chính hãng rẻ hơn nhưng có cấu hình tương đương (hoặc hơn) sẽ được nhận ngay số tiền 500.000 đồng, đồng thời được quyền trả lại máy đã mua nếu muốn.

Chuoi04.jpg
Sản phẩm Revo HD4 giá 4,5 triệu đang là smartphone lõi tứ màn hình HD rẻ nhất hiện nay.

HKPhone đang bán ra thị trường hai sản phẩm smartphone lõi tứ Revo HD4 dùng màn hình 5inch HD rẻ nhất hiện nay (4,5 triệu) và Revo Max, chiếc phablet 5,3 inch giá thấp nhất Việt Nam (3,5 triệu). Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá hấp dẫn trên thị trường. 

Ngoài cam kết "Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam", HKPhone còn áp dụng thêm cam kết "100% hài lòng" cho phép trả lại máy trong 3 ngày đầu tiên mà khách hàng không cần đưa ra lý do. Tham khảo thêm thông tin tại đây. 

Tác giả: Minh Trí

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây