Ra mắt tác phẩm văn học teen nổi tiếng của Trung Quốc

Chủ nhật - 06/03/2011 04:17 3.983 0

Bìa cuốn Bí mật tình yêu phố Angel.

Bìa cuốn Bí mật tình yêu phố Angel.
Tiểu thuyết ‘Bí mật tình yêu phố Angel’ của Quách Ni, nữ nhà văn tuổi teen rất được hâm mộ ở Trung Quốc, vừa ra mắt độc giả Việt Nam trong tháng 3.

Quách Ni (Girlne Ya) được coi là tác giả dành cho tuổi teen nổi tiếng nhất Trung Quốc. Tiểu thuyết của cô còn được cả các bạn trẻ Đài Loan, Hong Kong và một số nước châu Á biết đến.

Quách Ni sinh ngày 5/10/1981, bắt đầu sáng tác từ năm 2002. Xinh đẹp như người mẫu, cô từng học múa, học hát và biết chơi nhiều loại nhạc cụ như violin, piano, sáo. Cô được mệnh danh là Công chúa văn học tuổi teen ở Trung Quốc. Năm 2006, khi mới 25 tuổi, Quách Ni là đại diện duy nhất của châu Á tham dự Bertelsmann, hội thảo lớn về sách tổ chức tại Đức.

Nhà văn cũng làm một fan cuồng của truyện tranh Nhật Bản, cô hợp tác với Công ty Joustar để sáng lập nên tạp chí Huoxing Shaonu dành cho các độc giả nữ yêu thích tiểu thuyết có độ tuổi từ 13 đến 18. Tạp chí này mỗi tháng ra một số, dày gần 400 trang, giới thiệu và đăng tải các bộ tiểu thuyết tuổi teen, truyện ngắn của những cây viết trẻ có nguyện vọng trở thành nhà văn.

Khi được hỏi về lý do chọn con đường viết văn, Quách Ni nói: “Mẹ tôi là một người làm nghệ thuật. Hồi còn nhỏ, tôi luôn mơ ước sẽ trở thành một nghệ sĩ múa, nhưng không hiểu sao khi bắt đầu đi học lại rất thích viết văn. Vào đại học, tôi theo học ngành báo chí, sau đó thực tập tại đài truyền hình. Vì hồi đó lương thấp nên tôi nảy ra ý định viết văn đăng trên tạp chí kiếm thêm thu nhập. Nhưng không ngờ càng viết tôi càng say mê, viết càng dài hơn, mạch văn cứ thế tuôn trào”.

Quách Ni cho biết cô viết văn vì thích tưởng tượng, thích khiêu vũ với ngôn từ. Để có được Bí mật tình yêu phố Angel, Cô nàng xui xẻo, Phép tắc của quỷ, Tạm biệt Sophis, Nhất vương cửu soái thập nhị cung, Chim sẻ ban mai… ngày nào Quách Ni cũng ngồi vào bàn trung bình 10 tiếng và viết đến 10.000 chữ.

Tác giả Quách Ni.

Tiểu thuyết Bí mật tình yêu phố Angel là tác phẩm làm nên tên tuổi Quách Ni. Đây cũng là bộ tiếu thuyết luôn nằm trong top những tiểu thuyết tuổi teen được yêu thích do các fan Trung Quốc bình chọn và đang được đề nghị dựng thành phim thần tượng.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc ganh đua nảy lửa giữa hai ngôi trường kỳ phùng địch thủ, Minh Đức và Sùng Dương, để giành quyền sở hữu ngôi biệt thự cổ số 23 phố Angel. Tô Hựu Tuệ và Kim Nguyệt Dạ, hai học sinh đứng đầu hai trường cũng bị kéo vào những cuộc thi đấu cam go không ngừng nghỉ.

Tô Hựu Tuệ, nhân vật nữ chính, là một “mọt sách” chính hiệu, tính tình hiếu thắng, háo danh, luôn muốn đứng trên đỉnh cao. Cô nàng còn mắc bệnh căm ghét con trai. Trong mắt cô, tụi con trai chẳng khác nào lũ khỉ đột “kém tắm”, vênh váo. Nhưng từ khi xuất hiện tên “sao chổi” Kim Nguyệt Dạ, cuộc đời của Tô Hựu Tuệ bỗng đi vào ngõ cụt, không những liên tục gặp xui xẻo, thất bại thảm hại. Không hiểu sao Nguyệt Dạ luôn tìm cách tranh giành vị trí số một với Hựu Tuệ, đã thế còn bày đủ trò “đá xoáy” cô nàng đáng thương. Hựu Tuệ luôn tìm cơ hội “trả đòn” Nguyệt Dạ để lấy lại danh dự. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở sự rượt đuổi tỷ số thành tích giữa hai ngôi trường, giữa hai học sinh kiểu mẫu, mà còn là câu chuyện lãng mạn mở ra bí mật ẩn chứa đằng sau cánh cổng khu biệt thự cổ số 23 phố Angel.

Bí mật tình yêu phố Angel gồm 12 tập sẽ được NXB Kim Đồng phát hành hàng tháng bắt đầu từ tháng 3.

Tác giả: Kỳ Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây