Hé lộ chi tiết tiểu thuyết chưa xuất bản của Stieg Larsson

Thứ tư - 21/07/2010 15:44 3.165 0

Stieg Larsson được yêu thích trên khắp thế giới. Ảnh: AP.

Stieg Larsson được yêu thích trên khắp thế giới. Ảnh: AP.
Sau 3 cuốn trong bộ "Millenium", nhà văn ăn khách người Thụy Điển đã hoàn thành cuốn thứ tư trước khi qua đời năm 2004. Nhưng ông chưa kịp đặt tên cho tác phẩm cuối cùng này.

3 cuốn sách thuộc bộ truyện Millenium đã xuất bản gồm The Girl with the Dragon Tattoo, The Girl Who Played with FireThe Girl Who Kicked the Hornet's Nest. Những tác phẩm này đã trở thành các đầu sách best-seller, được coi là hiện tượng của nền xuất bản thế giới.

Cuốn thứ tư, chưa đặt tên, được Larsson viết trong những ngày cuối đời. Chỉ có hai người nắm được cốt truyện tác phẩm này, đó là Eva Gabrielsson - bạn gái của Larsson và John-Henri Holmberg - bạn thân của ông.

Gabrielsson từng tiết lộ, bản thảo cuốn tiểu thuyết dày khoảng 200 trang. Hôm 14/7, Holmberg chia sẻ thêm với AP rằng, ông từng nhận được một e-mail của Larsson vào tháng 10/2004 - không lâu trước khi nhà văn qua đời. Bức thư có những chi tiết hé lộ cốt truyện cuốn tiểu thuyết mới. Tác phẩm lấy bối cảnh ở Sachs Harbour, Canada. Khi in ra, nó có thể dày tới 440 trang.

Hiện, chưa rõ liệu bản thảo cuốn sách cuối cùng này của Larsson có được xuất bản hay không.

Tác giả: Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây