3.000 người sẽ diễn tập ứng phó với động đất

Thứ năm - 23/05/2013 12:48 734 0
Cuộc diễn tập quy mô lớn, có sự tham gia của quân đội, quân chủng phòng không - không quân, biên phòng, chó nghiệp vụ... và người dân địa phương dự kiến tổ chức ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) vào cuối tháng 8.

Sáng 23/5, tại Đà Nẵng diễn ra Hội nghị triển khai công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó động đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2013, do Quân khu 5 và Quảng Nam phối hợp tổ chức.

Trao đổi với VnExpress.net, thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó tư lệnh Quân khu 5, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập, cho biết dự kiến ngày 28/8 sẽ tổ chức diễn tập ứng phó với động đất tại huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam).

Theo thiếu tướng Nhơn, diễn tập ứng phó với động đất ở Quảng Nam có quy mô lớn hơn cuộc diễn tập ứng phó với sóng thần ở Đà Nẵng năm 2011. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông
Theo thiếu tướng Nhơn, diễn tập ứng phó với động đất ở Quảng Nam có quy mô lớn hơn cuộc diễn tập ứng phó với sóng thần ở Đà Nẵng năm 2011. Ảnh minh họa: Nguyễn Đông

Theo thiếu tướng Nhơn, cuộc diễn tập được thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn, trước tình hình người dân ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My) đang phải "sống chung" với động đất.

"Ngày mai chúng tôi sẽ đi khảo sát thực địa ở Bắc Trà My để xây dựng tình huống giả định cũng như các phương án và lực lượng tham gia buổi diễn tập", thiếu tướng Nhơn nói và tiết lộ, đây là cuộc diễn tập quy mô lớn, có sự tham gia của quân đội, quân chủng phòng không - không quân, biên phòng, chó nghiệp vụ... và người dân địa phương.

Cuộc diễn tập nhằm đánh giá năng lực điều hành, khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng tránh, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra động đất.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây